เว็บไซต์บันเทิง Deadline ได้รายงานว่า บริษัทผลิตภาพยนตร์ Spyglass Media Group (เดิมคือ Spyglass Entertainment) ได้ร่วมกับบริษัท Atomic Monster ของ James Wan (เจมส์ วาน) และ Michael Clear (ไมเคิล เคลียร์) เพื่อรีบูตซีรีส์แอ็กชันสุดฮิตในยุค 80s อย่าง Knight Rider ให้เป็นเวอร์ชันภาพยนตร์ โดยจะเดินเรื่องในยุคปัจจุบันและคงธีมหลักเดิมของซีรีส์เอาไว้

James Wan เป็นผู้กำกับที่สร้างชื่อเสียงจากภาพยนตร์สยองขวัญอย่าง Saw, Insidious และ The Conjuring จากนั้นได้ประสบความสำเร็จจาก Furious 7 และ Aquaman ที่ทำรายได้ทั่วโลกไปอย่างถล่มทลาย อีกทั้งเขายังได้เป็นผู้อำนวยการสร้างแฟรนไชส์ภาพยนตร์ Conjuring และมีข่าวลือว่าจะพัฒนาโพรเจกต์รีบูต Resident Evil ด้วย

Knight Rider
ซีรีส์ Knight Rider (1982 – 1986)

ซีรีส์ Knight Rider ได้รับการฉายทางช่อง NBC ระหว่างปี 1982 – 1986 ซึ่งทำให้ชื่อของ David Hasselhoff (เดวิด แฮสเซลฮอฟ) กลายเป็นนักแสดงที่ได้รับความนิยมมากในยุคนั้น ก่อนที่จะประสบความสำเร็จอีกครั้งกับซีรีส์ Baywatch ที่ฉายระหว่างปี 1989 – 1991 ซึ่งได้รับความนิยมมากเช่นกัน

ซีรีส์ Knight Rider เป็นผลงานการสร้างของ Glen A. Larson (เกล็น เอ ลาร์สัน) ผู้อำนวยการสร้างซีรีส์สุดฮิตอย่าง Magnum P.I. (1980 – 1988) และเขียนบทซีรีส์ Battlestar Galactica (1978 – 1979) โดยเล่าเรื่องของ Michael Knight (รับบทโดย David Hasselhoff) ที่ออกมาต่อสู้กับเหล่าอาชญากรพร้อมกับรถยนต์ Pontiac Trans Am คู่ใจที่ขับเคลื่อนด้วย AI นามว่า KITT

สำหรับภาพยนตร์ Knight Rider เวอร์ชันรีบูตนี้ จะได้ TJ Fixman มือเขียนบทวิดีโอเกม Ratchet & Clank จะมารับหน้าที่เขียนบท และ Judson Scott (จัดสัน สก็อตต์) จะมาเป็นผู้อำนวยการสร้างฝ่ายบริหาร

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส