The Man From Nowhere หนังแอ็กชันอาชญากรรมของเกาหลีใต้ ที่เป็นหนึ่งในหนังฮิตของนักแสดงหนุ่มสุดหล่อในยุคนั้นอย่าง “วอน บิน” เมื่อปี 2010 เตรียมถูกนำมาปัดฝุ่นสร้างใหม่ในฉบับอเมริกัน โดยทีมผู้สร้างและผู้กำกับ John Wick อย่าง Chad Stahelski หนังเป็นเรื่องราวของชายหนุ่มรักสันโดษที่ทำงานในโรงรับจำนำเก่า เขาต้องออกโรงช่วยเหลือเด็กผู้หญิงตัวเล็กที่ชอบมาเล่นกับเขา แต่อยู่มาวันหนึ่งเด็กกลับถูกลักพาตัวไป เนื่องจากแม่ของเธอไปขโมยยาเสพติดมาจากแก๊งค้ายา

The Man from Nowhere (2010) - IMDb

หนังจะเขียนบทโดย Derek Kolstad ซึ่งก็คือผู้เขียนบทไตรภาคของ John Wick และซีรีส์ Marvel เรื่อง The Falcon and the Winter Soldier ที่กำลังถ่ายทำอยู่ในตอนนี้ รับประกันความมันของ The Man From Nowhere ได้เลย หนังฉบับเกาหลีในได้ชื่อไทยว่า “นักฆ่าฉายาเงียบ” นั้น เปิดตัวเป็นอันดับ 1 ตอนที่เข้าฉายปี 2010 และทำรายได้สูงสุดของหนังในปีนั้น ทำรายได้ไป 42 ล้านเหรียญฯ กำกับโดย Jeong-beom Lee

Derek Kolstad และ Chad Stahelski (สองคนซ้ายสุดของรูป)

Stahelski และ Jason Spitz จะอำนวยการสร้างผ่านบริษัท 87Eleven และยังมี CJ E&M บริษัทบันเทิงยักษ์ใหญ่ของเกาหลีรวมสร้างด้วย แต่ยังไม่มีรายงานว่า Stahelski จะมากำกับด้วยตัวเองหรือไม่ เพราะก็ยังยุ่ง ๆ อยู่กับการเตรียมถ่ายหนัง John Wick ภาค 4 และยังเตรียมจะรีบูตหนังคลาสสิก Highlander และอำนวยการสร้างภาคแยกในจักรวาล John Wick อย่าง Ballerina ที่ได้ผู้กำกับ Len Wiseman จาก Die Hard 4 (2007) และ Total Recall (2012) ฉบับหลังสุดมากำกับด้วย

Bruce Willis and Len Wiseman in Live Free or Die Hard (2007)
Len Wiseman กำกับ Die Hard 4

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส