ปกติแล้วเหล่าซูเปอร์ฮีโรจะถูกจัดประเภทให้เป็นชนกลุ่มน้อยของโลกเมื่อเทียบกับประชากรมนุษย์ธรรมดาเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งในหนังฮีโรของทุกค่ายก็จะหยิบประเด็นใส่ไว้เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงความหวาดกลัวของมนุษย์ที่มีต่อฮีโร ทั้งจากความไม่รู้และความเข้าใจผิด ทั้งใน Avengers, Superman หรือหนังมนุษย์กลายพันธุ์ X-Men ไปจนถึง Watchmen ที่ฮีโรกลายเป็นผู้ร้ายหรือพลเมืองชั้นสองไปเลย แต่ถ้าในทางกลับกัน มนุษย์ธรรมดาเกิดเป็นคนกลุ่มน้อยในโลกซูเปอร์ฮีโรละ คิดว่าเป็นไง?

Amazon.com: Superworld (Audible Audio Edition): Gus Krieger, Fred ...

เรื่องราวที่ว่ากำลังจะถูกดัดแปลงจากหนังสือเสียงของ Gus Krieger กลายเป็นหนังชื่อ Superworld เรื่องราวที่มีมีฉากหลังเป็นโลกปี 2038 ที่ทุกคนมีพลังวิเศษเหนือมนุษย์ ยกเว้นชายคนหนึ่งที่ชื่อว่า Ignatius Lohman ที่ไม่มีพลังวิเศษอะไรเลย เขาจึงเป็นได้แค่พนักงานออฟฟิศนั่งโต๊ะ ในขณะที่พ่อของเขาเป็นหนึ่งในคนที่ทรงพลังที่สุด และเป็นผู้นำขององค์กรป้องกันโลกที่ชื่อ Peerless ต่อมา Lohman ได้รับโอกาสเพื่อไปอยู่ตรงจุดนั้นแทนที่พ่อ แต่เขากลับถูกบังคับให้เผชิญหน้ากับผู้มีอำนาจในองค์กรที่มีความสามารถลบล้างพลังวิเศษของใครก็ได้ โดยมีคำอธิบายว่าหนังจะมีโทนคล้ายคลึงกับ The Incredibles (2004-2018) หนังฮีโรแอนิเมชันของสตูดิโอ Pixar

Jason Bateman and Rachel McAdams in Game Night (2018)
Bateman และ McAdams ในหนังฮิตเรื่องล่าสุดของเขา Game Knight (2018)
Jason Bateman in Game Night (2018)
Jason Bateman

Jason Bateman นักแสดงสายตลกจากหนังฮิตอย่าง Horrible Bosses (2011) และมารับบทในซีรีส์น้ำดี Ozark ของ Netflix (เขาได้เข้าชิงลูกโลกทองคำจากเรื่องนี้ 2 ปีจากซีรีส์ที่ออกอากาศในปี 2018 และ 2019 และเพิ่งถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Emmy จะเรื่องนี้อีกเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา) จะมาทำหน้าที่กำกับเรื่องนี้ เขาเคยกำกับหนังมาบ้างเช่น หนัง Bad Words (2013) และยังเข้าชื่อกำกับหนังสยอง Shut In และหนัง Here Comes the Flood ของผู้เขียนบท X-Men อย่าง Simon Kinberg ให้กับ Netflix อยู่อีก 2 เรื่องในตอนนี้

Jason Bateman, Laura Linney, and Sofia Hublitz in Ozark (2017)
Ozark ซีรีส์ที่มีออกมา 4 ซีซันและสร้างชื่อให้กับ Bateman ในฐานะนักแสดงขายฝีมือ
Jason Bateman, 'Game Night' Writer Reteam for 'Superworld ...
Mark Perez และ Jason Bateman

Bateman จะกำกับ Superworld ให้กับค่าย Warner Brothers (ค่ายหนังที่คุ้นเคยกับการสร้างหนังฮีโรมาหลายทศวรรษ) จากผู้เขียนบท Mark Perez ที่เคยร่วมงานกันมาแล้วในหนังตลกเรื่องล่าสุดที่ฮิตแบบเงียบ ๆ ของ Bateman ที่ประกบกับ Rachel McAdams อย่าง Game Night (2018) ซึ่งน่าจะพอทำให้เดาทางหนังเรื่องใหม่นี้ได้ว่าจะมาในแนวหนังซูเปอร์ฮีโรสายตลกมากกว่าจะไปสายดาร์ก คงต้องรอติดตามความคืบหน้าเรื่องนักแสดงและกำหนดเริ่มถ่ายทำกันต่อป นอกจากนี้ Perez ยังมีโครงการหนังอีกเรื่องที่ร่วมงานกับ Bateman ในฐานะโปรดิวเซอร์ สร้างให้กับ Netflix และได้ John Cena นักมวยปล้ำชื่อดังที่ผันตัวมาเป็นนักแสดงรับบทนำอีกด้วย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส