Amy Adams นักแสดงสาวมากฝีมืออีกคนที่โด่งดังมาจาก Enchanted (2007) และเคยเข้าชิงออสการ์มาแล้วถึง 6 ครั้ง จาก Vice (2018), American Hustle (2013) และ Doubt (2008) เป็นต้น กำลังเตรียมตัวเพื่อรับบทในหนังตลก Nightbitch ของค่ายหนัง Annapurna Pictures ซึ่งดัดแปลงจากนิยายเล่มแรกของ Rachel Yoder

Amy Adams

หนังจะเล่าเรื่องราวของแม่คนหนึ่งที่เป็นอดีตศิลปินจำเป็นต้องอยู่แต่ในบ้าน หลังจากที่ให้กำเนิดลูก และจู่ ๆ ก็เกิดกังวลขึ้นมาว่าตัวเองจะกลายเป็นสุนัข เหล่าแม่ ๆ ทั้งหลายที่เกิดอาการวิตกกังวลหลังจากมีลูกน่าจะอินไม่ยากกับหนังเรื่องนี้ โดยนิยายจะวางจำหน่ายในช่วงกลางปี 2021 หนังยังไม่มีรายละเอียดของผู้กำกับ มือเขียนบท นักแสดงคนอื่น ๆ และกำหนดฉาย แต่หนังขายสิทธิ์นำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ตั้งแต่หนังสือยังไม่วางขายแบบนี้ก็เชื่อมั่นได้เลยว่า เนื้อเรื่องต้องเป็นวัตถุดิบชั้นดีจนทีมสร้างหนังเชื่อมั่น

Amy Adams in The Woman in the Window
หนัง Thriller เรื่อง The Woman in the Window จะไปสตรีมมิงลง Netflix แทน

ก่อนจะได้ชมหนังเรื่องนี้ ปีนี้จะได้เห็น Adams ในผลงานระทึกขวัญ The Woman in the Window ที่ถูกเลื่อนฉายมาเรื่อย ๆ จนสุดท้าย Disney ค่ายเจ้าของหนังตัดสินใจขายสิทธิ์ให้กับ Netflix เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งต้องรอประกาศกำหนดวันสตรีมมิงกันอีกที หนังยังสมทบด้วยสุดยอดฝีมือระดับออสการ์อย่าง Gary Oldman (The Dark Knight Trilogy) และ Julianne Moore (The Hunger Game) รวมถึง Anthony Mackie (Captain America: Civil War) หนังเป็นผลงานของผู้กำกับ Joe Wright จาก Darkest Hour (2017) และ Atonement (2007)

หนังเล่าเรื่องราวของนักจิตวิทยาเด็กที่เป็น “โรคกลัวที่ชุมชน” ที่เข้าสังคมได้ยากลำบาก จนกระทั่งเธอทำความรู้จักกับเพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ตึกฝั่งตรงข้าม แต่แล้ววันหนึ่งเธอเห็นเพื่อนคนนี้ถูกทำร้ายในห้องฝั่งตรงข้าม เธอจึงแจ้งความและกลับกลายเป็นเธอเองที่ถูกตั้งข้อสงสัย เพราะเพื่อนบ้านที่เธอรู้จักเป็นคนละคนกับชื่อและตัวตนจริง หรือว่าเธอจะแค่คิดไปเอง?

นอกจากนั้น Adams ยังทีหนังดราม่า Hillbilly Elegy ของผู้กำกับรางวัลออสการ์ Ron Howard ที่เธอประกบ Glenn Close (ที่อาจจะได้ออสการ์เสียทีจากเรื่องนี้) เรียกว่าเตรียมเดินสายขึ้นเวทีรางวัลกันยาว ๆ กันได้เลย หนังเตรียมเข้าฉายเดือนพฤศจิกายน รวมถึงการจะกลับมาอีกครั้งกับ Zack Snyder’s Justice League ที่เธอรับบทเป็น Lois Lane ด้วย หนัง (หรืออาจจะถูกตัดต่อให้เป็นมินิซีรีส์) จะฉายบนสตรีมมิง HBO Max ปีหน้า

Amy Adams in Justice League (2017)
รับบท Lois Lane ในหนังจักรวาลดีซี และจะกลับมาใน Zack Snyder’s Justice League

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส