[รีวิวเว็บตูน] “โรงยิมฮันริม” นี่มันการ์ตูนต่อสู้ของลูกผู้ชายอย่างแท้จริง!!
Our score
7.0

จุดเด่น

  1. ลายเส้นและฉากแอ็กชันดิบเถื่อนสะใจมาก
  2. เนื้อหาไม่ค่อยมีอะไรซับซ้อนเน้นอ่านเอามัน

จุดสังเกต

  1. มิติตัวละครยังหลวม ๆ ไปหน่อย ไม่ค่อยเข้าใจการกระทำของตัวละคร
  2. เนื้อเรื่องไม่ค่อยมีอะไรให้ติดตามมากนัก
  3. ยังมีตอนให้อ่านน้อย

กลับมาอีกครั้งกับการหยิบการ์ตูนจาก WEBTOON มารีวิวกันนะครับผม เพื่อที่ว่าหากว่าการ์ตูนที่เราเอามารีวิวในวันนี้จะไปตรงกับแนวที่คุณชอบจะได้ไปหาอ่านหาติดตามกัน และเชื่อเลยว่าเรื่อง โรงยิมฮันริน ที่ผมจะเอามาเขียนในวันนี้จะต้องถูกอกถูกใจผู้ชายที่ชื่นชอบในการ์ตูนแอ็กชันแบบแลกหมัดกันอย่างมาดแมนอย่างแน่นอน !!

เรื่อง – โรงยิมฮันริน

ผู้วาด/ผู้แต่ง – ฮเยซอง / ลีซอกแจ

เรตติงปัจจุบันใน Webtoon – 9.48

แนว – แอ็กชั่น

ปัจจุบันมี – 6 ตอน

แนะนำตัวละคร

ชอนยองฮา – เด็กมัธยม 4 ชายผู้ที่แข็งแกร่งที่สุดในโรงเรียน และเค้าก็มีความมั่นใจเรื่องการทะเลาะวิวาทสูงมาก
คังซูโฮ – บุคคลลึกลับผู้ที่ปัจจุบันเป็นแชมป์ของ PVP
อิฐแดง – รองแชมป์หรือก็คือผู้ท้าชิงคนปัจจุบันของ PVP

เนื้อเรื่องและความรู้สึกหลังอ่านจบ

เรื่องย่อ

ชอนยองฮา เด็กหนุ่มผู้เคยมีอดีตที่สุดแสนจะธรรมดาเหมือนคนอื่นทั่ว ๆ ไป มีเพื่อนธรรมดา เรียนหนังสือธรรมดา แต่แล้วชีวิตธรรมดาของเค้าก็เปลี่ยนไปเมื่อเค้าเริ่มกลายเป็นหมาหัวเน่าที่ถูกพวกนักเลงในโรงเรียนรังแก จนสุดท้ายเค้าก็เริ่มทนไม่ไหวตอบโต้นักเลงเหล่านั้นและในที่สุดเค้าก็เพิ่งรู้ตัวเองว่าตัวเค้านั้นมีพรสวรรค์ด้านการต่อสู้ จนผันตัวเองเป็นนักเลงซะเอง ปัจจุบัน ชอนยองฮา ถูกยกให้เป็นนักเลงอันดับ 1 ผู้ที่ไม่เคยแพ้ใครมาก่อน เค้าลุ่มหลงอยู่กับอำนาจและพลังในตอนนั้น แต่แล้ววันนึงเค้าก็ได้พ่ายแพ้คน ๆ นึงอย่างขาดลอย และแน่นอนตำแหน่ง NO1 ของเค้าเริ่มสั่นคลอน ยองฮา เริ่มตามหาคน ๆ นั้นจนชีวิตเค้าต้องเข้าไปพัวพันกับสถานที่ลึกลับแห่งนึงที่เรียกว่า PVP มันคือสถานที่ ๆ เอาไว้จัดอันดับความแข็งแกร่งของนักเรียนมัธยมปลาย และเมื่อเค้าอยู่ที่แห่งนั้นยองฮาเป็นเพียงแค่นักสู้อันดับรั้งท้าย ส่วนคนที่เค้าหวังจะแก้แค้นนั้นเป็นแชมป์อันดับ 1 มีชื่อว่า คังซูโฮ ที่เสื้อกลางแผ่นหลังของเค้ามีตัวหนังสือปริศนาเขียนว่า โรงยิมฮันริม

ความรู้สึกหลังอ่านจบ

นี่คือการ์ตูนที่ให้ความรู้สึกแบบลูกผู้ชายตีกันอย่างแท้จริง ภาพที่การ์ตูนเรื่องนี้นำเสนอออกมาดูดิบเถื่อน และหมัดทุกหมัดที่ตัวละครปล่อยออกมาก็ให้ความรู้สึกที่รุนแรงและสะใจสุด ๆ ผมเชื่อว่าผู้ชายคนไหนอ่านก็ต้องรู้สึกเหมือนผม เพราะฉะนั้นผมจึงสรุปได้เลยว่าผู้หญิงคงจะไม่ชอบการ์ตูนเรื่องนี้อย่างแน่นอน

แต่นี่เป็นการ์ตูนใหม่ของทาง WEBTOON ซึ่งปัจจุบันมีไม่ถึง 10 ตอนด้วยซ้ำ เพราะฉะนั้นปมในการ์ตูนเรื่องนี้ที่จะทำให้คุณอยากติดตามอาจจะยังน้อยไปหน่อย ตอนนี้ก็มีเพียงคำถามไม่กี่ข้อค้างคาใจอยู่ในหัวเช่น โรงยิมฮันริม คืออะไร? การแข่งขันแบบ PVP มีกติกาอะไร แล้วพระเอกจะสามารถไต่เต้าตัวเองจนสามารถไปท้าชิงแชมป์ได้หรือไม่

จุดที่ไม่ชอบในการ์ตูนเรื่องนี้

โดยรวมผมโอเคกับอะไรหลาย ๆ อย่างของการ์ตูนเรื่องนี้นะ แต่ผมกับรู้สึกหงุดหงิดกับตัวละคร ชอนยองฮา ที่เป็นตัวละครเอก ผมไม่เข้าใจว่าทำไมเค้าถึงกลายมาเป็นคนป่าเถื่อนและเดือดง่ายอะไรขนาดนี้ ทั้ง ๆ ที่เมื่อก่อนก็ดูเป็นคนปกติดี กะอีแค่รู้ตัวว่าตัวเองต่อยเก่งก็กลายเป็นบ้าหาเรื่องคนไปทั่วได้เลยหรือไง ก็ต้องหวังว่าในอนาคตการ์ตูนเรื่องนี้จะใส่เหตุผลเหล่านี้มาให้รู้สึกว่าตัวละครนี้มีมิติเพิ่มขึ้นหน่อย ไม่ใช่แค่แบบก็แพ้อ่ะก็เลยโกรธอยากเอาชนะให้ได้ ใครจะทำไม

และเนื้อเรื่องของการ์ตูนเรื่องนี้นอกจากต่อยตีแอ็กชันปล่อยหมัดแล้ว ผมไม่รู้สึกถึงอารมณ์อื่น ๆ เลย ไม่ว่าจะดราม่า โรแมนติก ระทึก เรียกได้ว่านี่มันคือการ์ตูนอ่านเอามันเพียว ๆ เลยก็ว่าได้

สรุป

การ์ตูนเรื่องนี้เหมาะกับผู้ชายแน่นอน เพราะมีฉากต่อยตีเยอะแยะเต็มไปหมด เนื้อหาลายเส้นดิบเถื่อน ถ้าผู้หญิงคนไหนชอบอ่านนี่ก็คงจะเป็นสาวแมน ๆ หน่อยอ่ะผมว่า (ฮา) เนื้อเรื่องของการ์ตูนเรื่องนี้ไม่ค่อยซับซ้อนอะไรมากอารมณ์เหมือนโกรธแชมป์คนนึง อยากเอาชนะอยากล้างแค้น ก็เลยต้องพยายามฝึกตัวเองเพื่อไปท้าชิงแชมป์ อะไรทำนองนี้ เอาไว้อ่านเพลิน ๆ เอามันได้ก็สนุกดีไม่ต้องคิดอะไรเยอะ แต่ถ้าจะให้แนะนำผมว่ารออ่านตอนการ์ตูนเรื่องนี้ออกตอนมาให้อ่านเยอะกว่านี้หน่อย เพราะอ่านช่วงแรก ๆ อาจจะเทเลยก็ได้ เพราะมันไม่ค่อยมีภาพอะไรให้น่าจดจำสักเท่าไหร่

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส