คุณอาจจะมีความกังวลเวลาที่ต้อง selfie คุณจึงต้องถ่ายรูปไว้หลายๆรูป เพื่อเอามาเลือกรูปที่ดีที่สุด โดยอาจลืมเรื่องแสง เรื่องมุม ว่าแสงแบบไหนที่สวย หรือมุมแบบไหนที่เหมาะกับคุณ เพราะคุณมัวแต่ถ่ายๆไปทุกมุม หันไปหาแสงบ้าง หันหนีแสงบ้าง เฮ้อ!!! แถมรูปที่ออกมานั้นบางครั้งก็ยังไม่ถูกใจคุณซ้ากกกที!!! 


         หมดกังวลได้แล้วค่ะ แล้วหันมาหาเรานะจ๊ะ เพราะวันนี้ #แบไต๋ มีสเต็ปเล็กๆน้อยๆ ซึ่งเป็นทักษะในการ selfies มาฝากกันค่ะ สเต็ปที่จะทำให้ภาพของคุณได้รับการชื่อชมว่าสวยงาม มุ้งมิ้ง สเต็ปต่อไปนี้จะช่วยให้ภาพของคุณมีแสงที่สวย มีมุมที่เด่น และแน่นอนคุณจะสวยจะหล่อภายในภาพนั้นจ้าาา อุ๊ต๊ะ!!! 


1

ขั้นตอนที่ 1 : ดูความลึก ความตื้น ของกล้องหน้า และกล้องหลัง หาจุดโฟกัสที่คมและเด่นชัด

2

ขั้นตอนที่ 2 : ดูแสง พยายามหันกล้องให้แสงส่องเน้นไปที่บริเวณแก้มของคุณ หลีกเลี่ยงอย่าให้แสงส่องเหนือหัวของคุณ ไม่ควรใช้แสงจากแฟลชของกล้องโดยเฉพาะให้คุณยืนถ่ายภาพอยู่ใกล้ๆ กับหน้าต่างรับแสงธรรมชาติ เพราะแสงธรรมชาติทำให้ภาพดูอ่อนนุ่มและไม่เกิดเงาดำบนภาพ

3

ขั้นตอนที่ 3 : สิ่งที่ควรทำ เน้นบริเวณดวงตา ยิ้มและเพิ่มสี Lips เพื่อช่วยให้ริมฝีปากของคุณเด่นขึ้นมา

4

ขั้นตอนที่ 4 : ห้ามทำข้อเหล่านี้เด็ดขาด ไม่บุ้ยริมฝีปากของคุณเข้าหากล้อง เพราะจะทำให้จมูกดูใหญ่ คางดูเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า หน้าดูกว้างขึ้น

5

ขั้นตอนที่ 5 : ครอปรูปให้ดูพอดี ไม่กว้าง ไม่ยาว มากเกินไป

เพียงทำตาม 5 สเต็ปเท่านี้ คุณก็จะถ่ายภาพออกมาได้สวยแบบฟรุ้งฟริ้งมากๆเลยหละค่ะ ขอให้เป็นประโยชน์กับทั้งสาวๆ และ หนุ่มๆ ชาวแบไต๋ทุกท่านนะคะ