Ryuhei Kitamura (ริวเฮ คิตะมุระ) ผู้กำกับชาวญี่ปุ่นที่มีผลงานแอ็กชันสุดคัลต์ที่ได้รับคำชื่นชมในวงกว้างอย่าง Versus (2000) ได้กลับมาพร้อมกับผลงานแอ็กชันระทึกขวัญล่าสุด นั่นคือ The Doorman

The Doorman นำแสดงโดย Ruby Rose (รูบี โรส) สาวมาดเท่จาก XXX: Return of Xander Cage (2017), John Wick: Chapter 2 (2017) และ The Meg (2018) ในบทเจ้าหน้าที่ในหน่วยนาวิกโยธินที่ต้องกับพบกับเหตุการณ์อันโหดร้าย และกลับมาบ้านเธอเยียวยาจิตใจ

เธอมองหาสถานที่ปลอดภัยเพื่อพักฟื้นจึงมาเป็นคนเปิดประตูอาคารอพาร์ตเมนต์เก่าแก่ซึ่งเป็นสถานที่ทางประวัติศาสตร์ของนิวยอร์ก และต้องเผชิญหน้ากับกลุ่มทหารรับจ้างสุดโหดที่กำลังตามหางานศิลปะล้ำค่าที่ซ่อนอยู่ในผนังอาคารแห่งนี้

The Doorman

Ruby Rose ได้กล่าวกับ Entertainment Weekly ว่า “ผู้กำกับ Ryuhei Kitamura กำกับฉากแอ็กชันได้อย่างน่าทึ่ง และผู้ดูแลงานสตันต์ก็ยอดเยี่ยมเช่นกัน ฉันบอกได้เลยว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ยกระดับฉากแอ็กชันขึ้นไปอีก เราสนุกมากตอนถ่ายทำ มีทั้งศิลปะป้องกันตัวแบบผสมผสาน, ฝึกใช้อาวุธ และต่อสู้มือเปล่าอีกหลายอย่าง

มันยอดเยี่ยมมากที่เราถ่ายทำทั้งหมดได้ในระยะเวลาอันสั้น ฉันเคยถ่ายภาพยนตร์ 3 – 4 เดือน แต่เราถ่ายเรื่องนี้เพียงแค่ 30 วันเท่านั้น ทั้งผู้กำกับ และผู้กำกับภาพ (Matthias Schubert) มองงานได้อย่างทะลุจริง ๆ”

The Doorman ยังร่วมแสดงโดยนักแสดงรุ่นใหญ่อย่าง Jean Reno (ฌอง เรโน) จาก The Professional (1994), Rupert Evans (อีแวนส์) จาก Hellboy (2004) และ Louis Madylor (หลุยส์ แมนดิเลอร์) จาก Debt Collectors (2016)

The Doorman จะฉายในปี 2020 นี้ แต่ยังไม่มีการเปิดเผยกำหนดการอย่างเป็นทางการ

The Doorman

ข้อมูลอ้างอิง : maactioncinema

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส