https://www.youtube.com/watch?v=G_hw_puyjeA

เราแทบไม่ได้เห็นพระเอกร้อยล้าน นักแสดงขาประจำของค่ายหนัง GDH อย่าง เต๋อ ฉันทวิชช์ ชนะเสวี แสดงในหนังของค่ายอื่น รวมถึงพระเอกดังของช่อง 3 อย่าง โป๊ป ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ แสดงภาพยนตร์ (จริง ๆ แล้วโป๊ปเคยเล่นหนังไทยเรื่อง “October Sonata รักที่รอคอย” ตอนปี 2552 และแสดงเป็นตัวประกอบในหนัง “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรภาค 3-5” (2554-2557) ก่อนจะมาโด่งดังกับผลงานละครอย่าง “สุภาพบุรุษจุฑาเทพ” และโด่งดังขีดสุดกับ “บุพเพสันนิวาส”)

สองนักแสดงดังจะโคจรมาเจอกันในหนัง “เฮ้ย!ลูกพี่ นี่ลูกพ่อ” ของค่าย Transformation Films ผลงานของผู้กำกับภวัต พนังคศิริ ที่เคยทำหนังดราม่าเข้มข้นอย่าง “นาคปรก” (2553) , “หลุดสี่หลุด” ตอน คืนจิตหลุด (2554) และ “ตีสาม After Shock” ตอน ทางด่วน (2561) รวมถึงละครดังอีกหลายเรื่องทั้งบุพเพสันนิวาส, ลิขิตรักข้ามดวงดาว, บ่วง และมัจจุราชสีน้ำผึ้ง

ผู้กำกับภวัต พนังคศิริ กับทีมนักแสดง “เฮ้ย!ลูกเพ่ นี่ลูกพ่อ”

เฮ้ย!ลูกเพ่ นี่ลูกพ่อ” ว่าด้วยเรื่องราวของนักแข่งรถฝีมือดีที่มีความสัมพันธ์ไม่ดีกับพ่อเท่าไร แล้ววันหนึ่งก็เกิดเหตุการมหัศจรรย์ ทำให้เขาย้อนเวลากลับไปยังตอนก่อนที่เขาจะเกิดและเจอกับพ่อในวัยหนุ่มที่เป็นนักเลงในยุคนั้น การได้เข้าแก๊งของพ่อทำให้เขาได้รู้จักตัวตนของพ่อและเข้าใจพ่อมากขึ้น

หนังคล้าย ๆ กับ Duckweed หนังจีนที่เคยออกฉายกลางปี 2017 ที่นำแสดงโดย เติ้งเชา กับเอ็ดดี้ เผิง รวมถึงในหนังไทยเองก็เคยมีเรื่องราวทำนองนี้เป็นส่วนประกอบในหนัง 2538 อัลเทอร์มาจีบ ของผู้กำกับเสือ-ยรรยง คุรุอังกูร หรืออาจจะพูดได้ว่า เรื่องย้อนเวลากลับไปหาพ่อหรือแม่กลายเป็นพล็อตหนังที่คลาสสิกจนถูกหยิบเอามาเล่นกันหลายเรื่องหลายครั้งก็พูดได้

โป๊ป ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ , แซมมี่ เคาวเวลล์ และ เต๋อ ฉันทวิชช์ ชนะเสวี

หนังยังสมทบโดย แซมมี่ เคาวเวลล์ , เจมส์ ภูริพรรธน์ เวชวงศาเตชาวัชร์ และเฟม ชวินโรจน์ ลิขิตเจริญสกุล มีกำหนดฉาย 13 ตุลาคมนี้

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส