UPDATE: ล่าสุด Tatiana Maslany ปฏิเสธออกสื่อว่า ข่าวที่เธอจะได้รับบทนำในซีรีส์ She-Hulk ของมาร์เวลนั้นไม่ใช่เรื่องจริง “มันเป็นข่าวที่เลยเถิดไปกันใหญ่แล้ว ฉันเคยมีส่วนเกี่ยวข้องกับโพรเจกต์นี้ แต่ตอนนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องแล้วค่ะ ข่าวนี้ไม่ใช่เรื่องจริง” แม้นักข่าวจะถามกลับว่า รายงานว่าเธอจะมานำแสดงรายงานจาก สื่ออย่าง BBC (ที่ไม่น่าจะรายงานผิดพลาด) เธอก็ยืนยันว่า เธอไม่รู้เรื่องการรับบท She-Hulk นี้เลยจริง ๆ

อ้างอิง

เริ่มมูฟออนกันต่ออย่างจริงจังแล้วสำหรับซีรีส์ของจักรวาลมาร์เวลที่จะออกฉายทาง Disney+ หลังจากหยุดนิ่งกันไปพักใหญ่จากการต้องเผชิญหน้าสถานการณ์โควิด ข่าวดีของแฟน ๆ มาร์เวลที่รอจะชมเรื่องราวจากยักษ์เขียวอย่าง Hulk ที่แม้ตัวละครนี้จะติดสัญญากับค่าย Paramount ไม่ให้สามารถนำมาสร้างเป็นหนังแยกเดี่ยวได้ (แต่อยู่ในหนังรวมทีม Avengers ได้) Marvel Studios ก็เลยแก้เกมด้วยการทำเป็นซีรีส์ตัวละคร She-Hulk เสียเลย

She-Hulk เป็นชื่อฉายาของตัวละคร “Jennifer Walters” ญาติของ Bruce Banner ปรากฏตัวครั้งแรกในฉบับคอมิก ปี 1980 ในชื่อฉบับว่า “The Savage She-Hulk No.1” เธอได้รับการถ่ายเลือดจาก Banner และก็แน่นอนว่าพิษของรังสีแกมมาก็จะถูกถ่ายทอดปนไปในเลือดของเธอด้วย เธอจึงกลายเป็น Hulk หญิง แต่มีความฉลาดและสามารถควบคุมอารมณ์ได้ดีกว่า Hulk ชาย

เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา Mark Ruffalo นักแสดงผู้รับบท Hulk คนปัจจุบันในจักรวาลหนังมาร์เวล ก็ได้ให้สัมภาษณ์ว่า เขาจะกลับมารับบทนี้ในซีรีส์เรื่องนี้ด้วยแต่ยังไม่มีคำแถลงการอย่างเป็นทางการจาก Marvel Studios แต่ก็น่าจะอยากได้ Hulk มาเป็นตัวชูโรงเรียกแขก เช่นเดียวกับที่ทำกับซีรีส์ Hawkeye ที่ได้ Jeremy Renner มารับบทผลักดันตัวละครของ Kate Bishop

cbr.com on Flipboard: Avengers: She-Hulk Borrows a Page from Bruce Banner's  MCU Playbook

ก่อนหน้านี้เช่นกัน เคยมีข่าวลือปนการปั่นกระแสของแฟนคลับว่า Marvel มองหานักแสดงที่มีลักษณะเหมือนนักแสดงอย่าง Alison Brie จากซีรีส์ Glow ซึ่งเธอก็ยินดีหากจะได้รับบทนี้ แต่ท้ายที่สุด สื่ออย่าง Deadline ก็ได้รายงานข่าวว่า ผู้จะมารับบทนี้คือ Tatiana Maslany ผู้โดดเด่นในปีนี้จากเข้าชิงรางวัล Emmy Award ในผลงานซีรีส์ Orphan Black รวมถึงผลงานหนังก็เคยแสดงไว้ใน Stronger (2017) และ Women in Gold (2015) ด้วย เธอนับเป็นฮีโรหญิงคนที่ 3 ที่มีผลงานเดี่ยวเป็นของตัวเอง ตามหลัง Brie Larson ในหนัง Captain Marvel และ Scarlett Johansson ในหนัง Black Widow แต่นับแค่ซีรีส์จะถือว่าเป็นเธอเป็นเจ้าของบทนำหญิงซีรีส์แยกเดี่ยวของ Marvel เป็นคนแรก

Tatiana Maslany ในซีรีส์ Orphan Black
Tatiana Maslany ใน  Women in Gold (2015)

ชื่อผู้กำกับของซีรีส์ก็มีประกาศออกมาเมื่อไม่นานนี้เช่นกัน นั่นก็คือ Kat Coiro ผู้กำกับจากซีรีส์ Dead to Me และ Modern Family และกำลังจะมีหนังออกฉายชื่อเรื่อง Marry Me นำแสดงโดย Jennifer Lopez และ Owen Wilson ในปีหน้า เธอจะกำกับตอนนำร่องตอนแรกและอีกหลายตอนในซีรีส์ชุดนี้ ส่วนผู้เขียนบทเจ้าของรางวัลเอ็มมี่อย่าง Jessica Gao จากซีรีส์ Rick and Morty กำลังเขียนบทอยู่ในตอนนี้เช่นกัน

ผู้กำกับหญิง Kat Coiro

Marvel Studios ได้ประกาศสร้างซีรีส์ที่จะเชื่อมต่อกับหนัง MCU ในเฟส 4 อย่างเป็นเนื้อเดียวกัน ตามที่ Kevin Feige หัวเรือใหญ่ของสตูดิโอบอกเอาไว้ว่า ถ้าไม่ดูซีรีส์มาก่อนก็จะดูหนังเรื่องต่อไปไม่รู้เรื่องด้วยเช่นกัน ซึ่งตอนนี้ซีรีส์ที่ถ่ายทำและใกล้จะได้ชมแล้วก็มี The Falcon and the Winter Soldier และ WandaVision ส่วนเรื่องที่ยังอยู่ระหว่างเตรียมงานสร้างและคัดเลือกนักแสดงก็ได้แก่ She-Hulk, Moon Knight, Ms. Marvel และ Hawkeye

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส