Eddie Redmayne (เอ็ดดี เรดเมย์น) นักแสดงหนุ่มรางวัลออสการ์ซึ่งรับบทนำใน Fantastic Beasts and Where to Find Them (2016) และ Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald (2018) ได้กล่าวยืนยันกับเว็บไซต์ Cinema Blend ว่า ภาพยนตร์ Fantastic Beasts 3 ได้เริ่มถ่ายทำไปเมื่อสัปดาห์ก่อนที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

ทั้งนี้ทาง Warner Bros. ได้ดำเนินการคัดเลือกทีมงานและนักแสดงภายใต้มาตรการป้องกันการติดเชื้อ COVID-19 อย่างเคร่งคัด ซึ่งเป็นสิ่งที่ Eddie Redmayne แสดงความกังวล

“นี่เป็นการทำงานแบบ New Normal เต็มตัว มีการทดสอบการติดเชื้อเป็นระยะ และมีการสวมหน้ากาก แต่ที่ผมกังวลก็คือ การสวมหน้ากากจะกระทบต่อการสร้างสรรค์หรือไม่ บางทีผมอาจจะหัวโบราณไป ผมคิดว่ามนุษย์เราจำเป็นต้องมีการปฏิสัมพันธ์ต่อคนอื่น ๆ

นี่เป็นอะไรที่ใหม่จริง ๆ และทุกคนกำลังทำงานอย่างเต็มที่”

Fantastic Beasts 3

Fantastic Beasts 3 เป็นส่วนหนึ่งของแฟรนไชส์ภาพยนตร์ 5 ภาค ที่ได้รับการวางแผนไว้ ซึ่งเป็นปฐมบทก่อนเหตุการณ์ใน Harry Potter โดยได้ถูกเลื่อนกำหนดการถ่ายทำมาหลายครั้งเนื่องจากวิกฤติ COVID-19 ที่แพร่ระบาดไปทั่วโลก โดยเป็นการกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งของนักแสดงนำอย่าง Eddie Redmayne, Johnny Depp (จอห์นนี เดปป์), Jude Law (จู๊ด ลอว์) และ Ezra Miller (เอซรา มิลเลอร์) ภายใต้การกำกับของ David Yates (เดวิด เยตส์) และได้เจ้าของบทประพันธ์ดังเดิมอย่าง J.K. Rowling (เจ. เค. โรว์ลิง) กลับมาร่วมเขียนบทเช่นเดิม

ภายหลังที่ Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald (2018) ทำรายได้ทั่วโลกต่ำกว่าที่ Warner Bros. คาดไว้มาก โดยทำไปเพียง 650 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างที่สูงถึง 200 ล้านเหรียญ ซึ่งส่งผลทำให้ Fantastic Beasts 3 ถูกตั้งความหวังว่าจะมีการเปิดเผยเงื่อนงำหลาย ๆ อย่างมากขึ้น และน่าสนใจมากว่าจะส่งผลต่อแฟรนไชส์จักรวาลโลกเวทมนตร์ “Wizarding World” นี้ต่อไปอย่างไรบ้าง

Fantastic Beasts 3

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส