[รีวิวเว็บตูน] “ปลดล็อกที เครื่องนี้มี CEO” ถ้าหาคนที่ฆ่าชั้นได้เอาเงินไปเลยหมื่นล้าน!!
Our score
7.5

จุดเด่น

  1. มุกตลกภายในเรื่องทำออกมาได้กำลังดี
  2. เนื้อเรื่องค่อนข้างน่าติดตาม
  3. ตัวละครมีมิติคาแรกเตอร์หลากหลาย
  4. พล็อตเรื่องแปลกดี ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน

จุดสังเกต

  1. จำนวนตอนยังน้อยอยู่ เนื่องจากเป็นการ์ตูนใหม่
  2. การกระทำหลายอย่างของตัวละครในเรื่องไม่ค่อยสมเหตุสมผล

ห่างหายไปนานกับการหยิบการ์ตูนใหม่ ๆ จากเว็บตูนมารีวิว แต่ทว่านาน ๆ ทีเข้าไปเช็กการ์ตูนใหม่ว่าช่วงนี้มีเรื่องอะไรน่าสนใจบ้าง ก็ไม่เคยผิดหวังเลย เพราะมักจะมีการ์ตูนใหม่พล็อตเรื่องแปลก ๆ น่าสนใจมาใหม่เสมอ และเรื่องที่จะมารีวิวในวันนี้ก็เป็นอีก 1 เรื่องที่พออ่านไปเพียงไม่กี่ตอนก็ต้องรู้สึกถึงความน่าดึงดูดให้กดเปย์อ่านไปยาว ๆ นั่นก็คือเรื่อง “ปลดล็อกที เครื่องนี้มี CEO” ที่มีการตั้งสโลแกนจั่วหัวว่า ถ้าหาคนที่ฆ่าชั้นได้เอาเงินไปเลยหมื่นล้าน!!!!!!

เรื่อง – ปลดล็อกที เครื่องนี้มี CEO

ผู้วาด/ผู้แต่ง – พัคซองฮยอน

เรตติงปัจจุบันใน Webtoon – 9.90

แนว – ตลก

ปัจจุบันมี – 6 ตอน

แนะนำตัวละครหลัก

พัคอินซอง – เด็กหนุ่มธรรมดา ผู้ที่ตั้งแต่เรียนจบมางานการยังก็ไม่มีทำ มีความฝันอยากจะรวยมากๆๆๆๆๆ

คิมซอนจู – ประธานบริษัทแจ็คสันกรุ๊ป ชายผู้มีฐานะที่ร่ำรวยมหาศาล แต่ทว่าเค้าเกิดถูกฆ่าตายโดยใครสักคนที่อาจจะเป็นคนในบริษัทของตัวเอง

มินอา – ลูกสาวของคิมซอนจู ถึงตัวจะเป็นเด็กแต่ก็มีความฉลาดกว่าปกติ

จางเซยอน – หญิงสาวที่เป็นทั้งบอดี้การ์ดและเลขาของคิมซอนจู

เนื้อเรื่องย่อ

เปิดเรื่องมา คิมซอนจู มหาเศรษฐีหนุ่มประธานบริษัทแจ็คสันกรุ๊ป ได้ถูกฆาตกรปริศนาฆ่าตายกลางหุบเขาลึก แต่ทว่าก็เกิดเรื่องแปลกประหลาดขึ้นเพราะดูเหมือนว่าหลังจากเค้าตายวิญญาณของเค้าได้ถูกดูดเข้าไปอยู่ในโทรศัพท์มือถือของตัวเค้าเอง ทำให้เค้าได้กลายเป็นเหมือน AI ในเครื่องที่สามารถใช้งานแอปทุกแอปในมือถือหรือแม้กระทั่งสืบค้นอะไรหลาย ๆ อย่างในอินเทอร์เน็ตได้ (อารมณ์คล้ายจาวิสในไอออนแมน) เค้าได้พยายามตั้งกระทู้ขอความช่วยเหลือแต่ก็ไม่มีใครเชื่อในสิ่งเค้าเล่าออกมา จนกระทั้ง พัคอินซอง เด็กหนุ่มว่างงานที่หวังรวยทางลัดด้วยการขึ้นเขามาเพื่อหาเห็ดพันปีไปขาย ซึ่งหากหาเจอเค้าจะได้เงิน 100 ล้าน แต่โชคร้ายเค้ากับไปเจอเห็ดพิษและเผลอเลียเข้าไปทำให้อาการโคม่าเกือบตาย ก่อนจะไปพบคิมซอนจูในร่างโทรศัพท์ ไป ๆ มา ๆ เค้าเลยให้คิมซอนจูช่วยเรียกรถพยาบาลมาให้ และก็ได้รับการไหว้วานจากคิมซอนจูให้เค้าช่วยหาตัวฆาตกรที่ฆ่าตัวเองให้หน่อย โดยมีข้อแลกเปลี่ยนว่าหากหาพบเค้าจะมอบเงินจำนวนหมื่นล้านให้เป็นการตอบแทน!!

ควารู้สึกหลังอ่าน

พล็อตเรื่องน่าสนใจ มีความกาวนิด ๆ

จุดแรกที่ชอบของเรื่องนี้คือพล็อตเรื่องที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อน ในเรื่องของการที่ตายแล้วแต่กลับไปติดอยู่โทรศัพท์มือถือ แล้วก็ช่างเป็นมือถือที่มีตังค์เยอะเสียเหลือเกิน ทำให้เวลาโทรศัพท์เครื่องนี้อยู่กับตัวเอกที่มีความธรรมดา เอ๋อ ๆ อยากได้แค่ตังค์โดยไม่สนใจอะไรมากมาย จึงทำให้เคมีการจับคู่ของ 2 ตัวละครนี้มันช่างเข้ากันดีเหลือเกิน ทั้งยังการตามหาฆาตกรที่แทบจะไม่มีเบาะแสอะไรเลยสักอย่าง โดยที่คนรอบตัวของประธาน คิมซอนจู ล้วนแต่เป็นผู้ต้องสงสัยทั้งสิ้น เพราะในเรื่องทุกคนล้วนเข้าหาเค้าเพราะหวังเพียงผลประโยชน์เท่านั้น

แต่ถึงอย่างนั้นการเล่าเรื่องของการ์ตูนเรื่องนี้กับมีความกาวนิด ๆ การกระทำความสมเหตุสมผลหลาย ๆ อย่างมีน้อยมากในเรื่องนี้ ทั้ง ๆ ที่เนื้อเรื่องแอบมีความจริงจังอยู่พอประมาณ แต่กลับไม่ใช่ข้อเสียอะไร เพราะการ์ตูนเรื่องนี้จั่วหัวไว้แต่แรกแล้วว่ามันคือการ์ตูนตลก การที่จะให้ตัวเอกหรือตัวประกอบบางตัวโง่ ทำอะไรไม่ค่อยคิดหน้าคิดหลังก็เป็นสิ่งที่ดี เพราะมันทำให้มุกตลกต่าง ๆ ในเรื่องแสดงออกมาได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่เอาจริง ๆ ตัวละครในเรื่องนี้กว่า 80% โง่หมด (ฮา) จะมีตัวที่จริงจังน้อยมาก

คาแรกเตอร์ของแต่ละตัวละครมีความแตกกันอย่างชัดเจน มีมิติ อารมณ์หลากหลายที่ไปในทิศทางเดียว

แต่ถึงจะบอกว่าตัวละครในเรื่องนี้ส่วนใหญ่จะมีความโง่เหมือน ๆ กัน แต่ทว่าก็เป็นความโง่ที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน (โง่กันคนละแบบ) ทุกตัวละครที่อยู่ในการ์ตูนเรื่องมีคาแรกเตอร์ที่แตกต่างกันออกไปอย่างชัดเจน ทั้งคำพูด การแต่งตัว ท่าทาง นิสัย มันจึงทำให้การ์ตูนเรื่องนี้เป็นการ์ตูนตลกที่มีมิติขึ้นมาในทันที

ถึงจะเป็นการ์ตูนตลกแต่ก็ใช่ว่าจะเลอะเทอะเพราะมันก็แอบมีความจริงจังที่เป็นเรื่องร้ายแรงขนาดที่มีชีวิตเป็นเดิมพัน หรือเรื่องราวซึ้ง ๆ แฝงเข้ามาอยู่บ่อย ๆ แต่ที่มันจริงจังไม่สุดซึ้งไม่สุดนั่นก็เพราะการเล่าเรื่องและบทพูดของตัวละครมันปั่น อยากพูดไรก็พูด คำพูดคำจาท่าทางมันประหลาดออกไปทางกวน ๆ กาว ๆ ซะมากกว่า (ฮา) แต่ก็ต้องขอชมเชยความแต่งเรื่องที่สามารถคุมโทนทุกอย่างให้ไปในทิศทางเดียวกันได้อย่างลงตัว ตลอดการอ่านเราก็ยังคงรู้สึกเสมอว่านี่มันการ์ตูนทำเอาฮาชัด ๆ

ปกติการอ่านการ์ตูนตลกมักจะมาในรูปแบบการ์ตูนแก๊ก ที่อยากเข้าไปอ่านเมื่อไหร่ก็ได้ เบาสมอง เพลิน ๆ ไม่ต้องซีเรียสกับเนื้อเรื่องอะไรมากมาย แต่ทว่าต่างจากการ์ตูนเรื่อง จริงอยู่ที่เรื่องนี้ตลกจริง เพลิน ๆ อ่านแล้วไม่ได้ให้ความรู้สึกซีเรียสอะไรมาก แต่อ่านแล้วติดครับ เงินในมือสั่นไปหมด อยากจะเปย์อ่านให้มันรู้แล้วรู้รอด เพราะการ์ตูนเรื่องนี้แต่ละตอนจบไม่เคยจะเคลียร์ ชอบทิ้งปมไว้ก่อนจบเสมอ

ส่วนในแง่งานภาพผมจะไม่ขอพูดว่าลายเส้นสวย ดีเทลดี เพราะส่วนตัวก็มองว่าเรื่องอื่น ๆ ทำได้ดีกว่านี้เยอะ แต่สำหรับงานภาพของการ์ตูนเรื่องนี้ผมขอพูดแค่ว่ามันเหมาะสมแล้วดีกว่า ลายเส้นมันต้องประมาณนี้แหละถึงจะเข้ากับเนื้อเรื่องที่การ์ตูนต้องการจะนำเสนอ

สรุป

นี่คืออีก 1 การ์ตูนที่มีการคิดพล็อตและนำเสนอได้เป็นตัวของตัวเองสูงพอสมควร ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน การเล่าเรื่องถึงแม้จะมีความกาวอยู่บ้าง แต่ก็มีมิติที่ให้อารมณ์และความรู้สึกเวลาอ่านที่หลากหลาย ลายเส้นที่เลือกใช้ถึงแม้จะไม่ได้สวยงามและมีดีเทลที่ดีจัด ๆ แต่ก็เหมาะสมกับโทนของเรื่องที่ไปด้วยกันได้อย่างดี การ์ตูนมักจะชอบทิ้งปมให้ติดตามหลังอ่านเสมอทำให้เราสามารถเสพติดได้อย่างไม่ยากนัก ถ้าให้แนะนำก็อยากให้รอการ์ตูนดำเนินเรื่องไปอีกสักพัก ให้มีหลายตอนกว่านี้ก่อน เพราะตอนนี้ยังถือว่าเป็นเรื่องใหม่ที่มีเพียงแค่ 6 ตอนเท่านั้น การดองไว้รออ่านทีเดียวอาจจะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าเพื่อไม่ให้มีความรู้สึกที่ค้างคามากนัก แต่ถ้าว่างจริง อยากหาไรอ่านเล่น ๆ ก็ซัดไปเลยครับ แนะนำว่าสนุก

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส