ซีรีส์ Ms. Marvel ของจักรวาลหนังมาร์เวลซึ่งจะออกสตรีมทาง Disney+ ได้ประกาศรายชื่อนักแสดงที่จะมารับบทวัยรุ่นหญิงมุสลิมเชื้อสายอเมริกัน-ปากีสถานตามท้องเรื่องแล้ว นั่นก็คือ Iman Vellani โดยผลงานนี้จะเป็นผลงานแรกของเธอในฮอลลีวูด แต่เธอนั้นเคยเป็นส่วนหนึ่งของคณะกรรมการจัดงานที่เป็นคนรุ่นใหม่ของ Toronto Film Festival ในปี 2019 มาแล้ว ความสำคัญของซีรีส์เรื่องนี้คือการทำตามสัญญาประชาคมของ Kevin Feige หัวเรือใหญ่ของ Studios ว่าในเฟส 4 จะเต็มไปด้วยตัวละครฮีโรที่มีความหลากหลายทางเชื้อชาติ ศาสนา และเพศสภาพ

Ms. Marvel เป็นชื่อเดิมของ Carol Denvers ตอนที่ปรากฏตัวครั้งแรกในคอมิกเมื่อปี 1976 แต่ภายหลังเธอได้เปลี่ยนชื่อเป็น Captain Marvel แทนในปี 2012 แล้วชื่อนี้ก็ได้กลายเป็นของ Kamala Khan วัยรุ่นสาววัย 16 ปี ที่บูชา Captain Marvel เป็นไอดอล เธอเป็นเด็กผู้หญิงในครอบครัวมุสลิมที่เคร่งศาสนาในเมืองนิวเจอร์ซีย์ และมีพลังพิเศษในลักษณะของภาวะพหุสัณฐาน (Polymorphism) รวมถึงพลังในเปลี่ยนรูปร่างของตัวเอง (Shapeshifter) พูดง่าย ๆ ก็คือเธอมีพลังคล้าย Mr. Fantastic ใน Fantastic Four ผสมกับ Mystique จาก X-Men เธอยังเป็นซูเปอร์ฮีโรมุสลิมคนแรกของมาร์เวลด้วย ยิ่งเป็นการตอกย้ำแนวทางในการเพิ่มความหลากหลายทางเพศและเชื้อชาติให้กับตัวละครฮีโรตามที่ Kevin Feige เคยพูดไว้

Mr. Marvel
Mr. Marvel
สองคู่หูผู้กำกับ Adil El Arbi และ Bilall Fallah

Adil El Arbi และ Bilall Fallah สองผู้กำกับคู่หูชาวเบลเยี่ยมที่แจ้งเกิด Bad Boys For Life หรือภาค 3 ที่เข้าฉายต้นปี 2020 จะมารับหน้าที่กำกับซีรีส์นี้ ร่วมกับ Sharmeen Obaid-Chinoy เจ้าของรางวัสออสการ์สารคดียอดเยี่ยม และ Meera Menon ผู้คร่ำหวอดในการกำกับซีรีส์มามากมายทั้ง The Punisher, The Walking Dead และ Titans ก็จะมากำกับตอนต่าง ๆ ด้วย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส