เว็บไซต์ข่าวบันเทิง Deadline ได้รายงานว่า Clint Eastwood (คลินต์ อีสต์วุด) เตรียมกำกับและนำแสดงในภาพยนตร์ดรามjาเรื่องใหม่ ชื่อ Cry Macho ของ Warner Bros. ซึ่งมีฉากหลังอยู่ในยุค ’70

Clint Eastwood เป็นผู้สร้าง ผู้กำกับ และนักแสดงภาพยนตร์ระดับตำนานวัย 90 ปี ผู้ซึ่งคร่ำหวอดอยู่ในวงการมานานกว่า 8 ทศวรรษ โดยเขาสามารถคว้ารางวัลออสการ์สาขาผู้กำกับยอดเยี่ยมมาจาก Unforgiven (1992) และ Million Dollar Baby (2004) อีกทั้งยังคงมีผลงานกำกับและนำแสดงใช้ชมกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งผลงานเรื่องหลัง ๆ อย่าง The Mule (2018) ก็ทำรายได้ไป 174 ล้านเหรียญทั่วโลก จากทุนสร้าง 50 ล้านเหรียญ และ Richard Jewell (2019) ก็ได้รับคำชื่นชมจากนักวิจารณ์ แต่ทำรายได้ไปเพียง 45 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 43 ล้านเหรียญ

Clint Eastwood
The Mule (2018)

Cry Macho นั้นเดินเรื่องในปี 1978 โดยเป็นเรื่องราวของนักแข่ง Rodeo (โรดีโอ: กีฬาขี่วัวพยศให้ได้ 8 วินาที) ที่ร้างราจากวงการไปแล้ว แต่พยายามปั้นเด็กหนุ่มเม็กซิกันขึ้นมาเป็นคลื่นลูกใหม่เพื่อเป็นการไถ่บาปในอดีต กอปรกับต้องการให้เขามีชีวิตที่ดีขึ้นและอยู่ห่างจากแม่ที่ติดสุรา

Cry Macho ได้รับการดัดแปลงจากนิยายของ N. Richard Nash (เอ็น. ริชาร์ด แนช) ที่ล่วงลับไปเมื่อปี 2000 โดยได้ Nick Schenk (นิค เชนก์) มือเขียนบทที่เคยร่วมงานกับ Clint Eastwood ใน The Mule มารับหน้าที่เขียนบทให้ ซึ่งจะเป็นการกลับมารับบทคาวบอยของ Clint Eastwood อีกครั้ง ซึ่งเป็นภาพลักษณ์ที่ผู้ชมทั่วโลกยังคงจดจำได้ดี

อีกสิ่งที่น่าสนใจคือเมื่อปี 2011 ได้มีการวางตัวให้ Arnold Schwarzenegger (อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์) มารับบทนำในภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากนวนิยายเรื่องนี้ด้วย แต่โพรเจกต์ดังกล่าวก็เงียบหายไป

Clint Eastwood
Unforgiven (1992)

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส