ข่าวใหญ่ของมาร์เวลาล่าสุดนี้คือการประกาศว่า หมอแปลกหรือ Doctor Strange จะเข้าร่วมแสดงในหนังภาค 3 ของ Spider-Man ที่เป็นผลงานร่วมสร้างระหว่าง Sony Pictures และ Marvel Studios ตอกย้ำข่าวทั้งลือและไม่ลือก่อนหน้านี้ว่า ภาคนี้จะเป็นการเชื่อมโยงมิติคู่ขนานแนว Spider-Verse ของจักรวาลไอ้แมงมุมภาคอื่นก่อนหน้า Tom Holland จะมาแสดง มีนักแสดงอย่าง Jamie Foxx กลับมารับบท Electro และ J.K. Simmons กลับมารับบท J. Jonah Jameson รวมถึงข่าวลือว่า Sony กำลังเกี้ยวให้ Tobey Maguire และ Andrew Garfield กลับมารับบทไอ้แมงมุมอีกครั้ง

การพบกันครั้งแรกของทั้งคู่ใน Avengers: Infinity War (2018)

การกลับมารับบทครั้งนี้ สื่อคาดเดากันว่า Doctor Strange อาจมีบทบาทเป็นพี่เลี้ยงฮีโรให้กับ Spider-Man เช่นเดียวกับ Iron Man ในภาค Homecoming (2017) และ Nick Fury ใน Far From Home (2019) หมอแปลกกำลังจะมีหนังภาค 2 ที่เป็นเรื่องราวแยกเดี่ยวของตัวเองอย่าง Doctor Strange in the Multiverse of Madness ทำให้มีการคาดเดากันว่าหนัง Spider-Man ภาคนี้อาจมีความเกี่ยวข้องกับ Multiverse หรือเรื่องราวในเรื่องนั้นก็จะส่งผลต่อเส้นเรื่องของ Spider-Man ภาค 3 ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง

Doctor Strange ใน Avengers: Endgame (2019)

Spider-Man ภาค 3 เริ่มเปิดกล้องถ่ายทำในเดือนนี้ที่เมืองแอตแลนตาของสหรัฐฯ Zendaya และ Marisa Tome ในบทป้า May ยังคงยืนยันกลับมารับบทเดิม ส่วน Doctor Strange in the Multiverse of Madness ซึ่งกำกับโดย Sam Raimi ผู้กำกับเวอร์ชันแรกสุดของ Spider-Man Tobey Maguire เริ่มถ่ายทำไปแล้วเมื่อเดือนก่อนที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดย Spider-Man 3 มีกำหนดฉายเดิม 17 ธันวาคม 2021 ขณะที่ผู้บริหารค่าย Sony ก็ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า จะไม่นำฟอร์มยักษ์ทั้งหมดของค่ายเข้าฉายในโรงจนกว่าสถานการณ์โควิดจะสงบ ส่วน Doctor Strange in the Multiverse of Madness มีกำหนดฉาย 25 มีนาคม 2022

Jake Gynlenhaal ที่เป็นตัวร้ายในภาค Far From Home ครั้งหนึ่งเคยถูกวางตัวให้มาแทน Tobey Maguire ในบท Spider-Man

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส