เว็บไซต์ข่าวบันเทิงต่างประเทศ Deadline ได้รายงานว่า Gal Gadot (กัล กาด็อท) ผู้รับบทซูเปอร์ฮีโรสาวทรงพลัง Wonder Woman และ Patty Jenkins (แพตตี เจนคินส์) ผู้กำกับหญิงแกร่งจาก Wonder Woman (2017) และ Wonder Woman 1984 (2020) จะกลับมร่วมงานกันอีกครั้งในโพรเจกต์ภาพยนตร์มหากาพย์ Cleopatra ของ Paramount Pictures

โพรเจ็กต์นี้ยังได้ Laeta Kalogridis (เลต้า คาโลกริดิส) มือเขียนบทหญิงคนเก่งจาก Alexander (2004) ของ Oliver Stone (โอลิเวอร์ สโตน) และ Shutter Island (2010) ของ Martin Scorsese (มาร์ติน สกอร์เซซี) รวมถึงอำนวยการสร้างซีรีส์ Altered Carbon ของ Netflix มาเป็นผู้เขียนบทให้

เรียกได้ว่า Cleopatra เวอร์ชั้นใหม่นี้ ได้พลังหญิงขับเคลื่อนอย่างเต็มกำลัง ซึ่งอาจทำให้ผู้ชมได้สัมผัสมหากาพย์ความรักและสงครางแห่งลุ่มแม่น้ำไนล์นี้ในมุมมองที่สดใหม่มากขึ้น

Patty Jenkins (แพตตี เจนคินส์) และ Gal Gadot (กัล กาด็อท) ในกองถ่าย Wonder Woman 1984

Deadline ได้รายงานเพิ่มเติมว่า โพรเจกต์การนำ Cleopatra มาขึ้นจออีกครั้งนี้ได้รับการพัฒนามานานหลายปี ผ่านสตูดิโอภาพยนตร์มากมาย รวมถึง Sony Pictures ร่วมกับ Amy Pascal (เอมี่ ปาสคาล) และ Scott Rudin (สก็อต รูดิน) ที่ได้วางตัวใ้ห้ Angelina Jolie (แอนเจลินา โจลี) มารับบทนำ และยได้มีผู้กำกับชื่อดังมากมายมาเกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็น James Cameron (เจมส์ คาเมรอน), Denis Villeneuve (เดอนี วีลเนิฟ) และ David Fincher (เดวิด ฟินเชอร์)

ภาพยนตร์ Cleopatra เวอร์ชันที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุดนั้นก็คือเวอร์ชันปี 1963 ของ Joseph L. Mankiewicz (โจเซฟ แอล. แมนคีวิกซ์) ที่ได้ Elizabeth Taylor (เอลิซาเบธ เทย์เลอร์) มารับบทราชินีแห่งแม่น้ำไนล์ และ Richard Burton (ริชาร์ด เบอร์ตัน) มารับบท Mark Anthony ซึ่งสตูดิโอผู้สร้างอย่าง 20th Century Fox ประสบปัญหางบประมาณบานปลาย และทำรายได้น้อยมาก แต่สามารถชนะเลิศ 4 รางวัลออสการ์ รวมถึงภาพยนตร์ยอดเยี่ยม จากการเข้าชิง 9 สาขา

ข้อมูลอ้างอิง : indiewire

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส