ด้วยเพราะสถานการณ์โควิด ทำให้หนังที่ Tom Hanks ปลุกปั้นมากับมือ (เขียนบทเอง) และคงหมายมั่นจะให้มีบทบาทบนเวทีรางวัลช่วงปลายปีอย่าง Greyhound (2020) ไปไม่ถึงฝั่งฝัน เพราะค่ายหนังอย่าง Sony ตัดสินใจขายสิทธิ์ไปลงสตรีมทาง Apple TV+ แต่ปีหน้าฟ้าใหม่ถ้าสถานการณ์โควิดคลี่คลาย Hanks ก็มีหนังใหม่มารอท่าอยู่แล้ว และครั้งนี้จะเป็นการกลับไปร่วมงานกับผู้กำกับ Captain Phillips (2013) ที่เคยควงแขนกันเข้าชิงรางวัลออสการ์มาแล้วถึง 6 ตัว

Paul Greengrass ผู้กำกับคนดังจากหนังสายลับ The Bourne ภาค 2-4 (2004-2016) จะกำกับหนังใหม่หลังจากเรื่องล่าสุดคือ หนังเหตุการณ์ก่อการร้ายสะเทือนขวัญ 22 July (2018) ของ Netflix เมื่อสองปีก่อน แต่มาเรื่องนี้จะแตกต่างจากผลงานเรื่องอื่น ๆ ของเขาทั้งหมดเพราะเป็นหนังประวัติศาสตร์

News of the World หนังจะเล่าเรื่องราวย้อนอดีตไปช่วงสงครามกลางเมืองของสหรัฐฯ Hanks รับบทเป็น Jefferson Kyle Kidd อดีตทหารผ่านศึกที่มีอาชีพตระเวนไปเล่าข่าวยังท้องถิ่นทุรกันดารที่ข่าวสารและหนังสือพิมพ์จากส่วนกลางไปไม่ถึง ระหว่างทางเขาได้พบกับเด็กหญิงกำพร้าวัย 19 (รับบทโดยนักแสดงหน้าใหม่ Johanna Leonberger) ที่พ่อแม่เสียชีวิตจากการถูกอินเดียนแดงชนพื้นเมืองเข้าโจมตีและเธอก็ถูกอินเดียนแดงเก็บไปเลี้ยงดู เขาจึงพาเธอร่วมเดินทางไปด้วยเพื่อพาไปหาญาติที่ยังมีชีวิตเหลืออยู่

สมทบด้วย Elizabeth Marvel จาก True Grit (2010) นอกจากนั้นแล้วหนังแทบไม่มีนักแสดงที่เคยมีผลงานเป็นหนังฮิตมาก่อน แต่ Greengrass ก็ขึ้นชื่อว่าเป็นอีกหนึ่งผู้กำกับที่เน้นทำหนังสมจริง การไม่เลือกใช้นักแสดงที่คุ้นหน้าเลยก็เพราะเหตุผลเรื่องความสมจริงนี่เอง หนังสร้างจากนิยายของ Paulette Jiles และได้ Luke Davies ที่เข้าชิงออสการ์บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจาก Lion (2016) และหนังดราม่าครอบครัว Beautiful Boy (2018) มาดัดแปลงบทหนัง มีกำหนดฉายในสหรัฐฯ ช่วงคริสต์มาสปีนี้ เพื่อมีบทบาทบนเวทีรางวัล (ถ้ามีการจัด) ส่วนบ้านเราเข้าฉาย 28 มกราคม 2021 โดยการจัดจำหน่ายของ UIP

ผู้กำกับ Paul Greengrass และ Tom Hanks

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส