Paul Dergarabedian นักวิเคราะห์ด้านสื่อจากเว็บไซต์ Comscore ได้คาดการณ์ว่า Dune มหากาพย์ภาพยนตร์ไซไฟฟอร์มยักษ์ของผู้กำกับ Denis Villeneuve (เดนิส วีลเนิฟ) จะทำรายได้ทั่วโลกไปถึง 1,000 ล้านเหรียญ

เขาได้กล่าวว่า การที่ภาพยนตร์ได้ถูกเลื่อนฉายนั้นอาจช่วยให้ผู้ชมเกิดความสนใจและสร้างกระแสได้ในระยะยาว โดยการฉายในเดือนตุลาคม 2021 นั้น ก็อาจทำให้ผู้ชมเข้าไปชมในโรงภาพยนตร์มากขึ้นด้วย

“การที่ภาพยนตร์ได้เลื่อนฉายไปนั้น ได้แสดงให้เห็นว่า Warner Bros. มั่นใจที่จะฉายภาพยนตร์ในระยะยาวในช่วงที่โรงภาพยนตร์ได้กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้มีศักยภาพมากพอที่จะทำรายได้ทั่วโลกถึง 1,000 ล้านเหรียญ ผมมองว่านี่จะกลายเป็นภาพยนตร์ที่มีเสน่ห์ต่อผู้ชมทั่วโลกไม่แพ้ James Bond”

Dune
ภาพจาก IMDB

Dune ได้รับการดัดแปลงจากนวนิยายไซไฟระดับตำนานในชื่อเดียวกันของ Frank Herbert (แฟรงค์ เฮอร์เบิร์ต) โดยจะเน้นเรื่องราวไปที่ครึ่งแรกของนวนิยาย ซึ่งทาง Warner Bros. มั่นใจและให้ทุนสร้างสูงถึง 200 ล้านเหรียญ อีกทั้งยังมีแผนจะสร้างภาคต่อโดยเน้นไปที่เนื้อเรื่องส่วนที่เหลือของนวนิยายด้วย

ในขณะนี้ Dune ได้ถูกเลื่อนกำหนดการฉายจากเดือนธันวาคม 2020 เป็นวันที่ 1 ตุลาคม 2021 เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ยังไม่ทุเลาลง

Dune
ภาพจาก IMDB

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส