เมื่อปี 2018 นั้นมีหนังสยองขวัญที่เล่นกับการเล่าเรื่องผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียได้ลุ้นระทึกและมีบทสรุปหักมุมจนเป็นที่พูดถึงอย่าง Searching (อ่านรีวิวฉบับเต็มเรื่องนี้ของ WTF) กลายเป็นหนังทุนต่ำมากที่ทำกำไรไปหลายเท่าตัว (ทุนสร้าง 880,000 เหรียญฯ แต่ทำรายได้ทั่วโลกไป 75 ล้านเหรียยฯ) Aneesh Chaganty ผู้กำกับเชื้อสายอินเดีย มือรางวัลจากเทศกาลซันแดนซ์และจากหนังสยองเรื่องนั้น กลับมาในหนังแนวเดิมและในผลงานใหม่ก็ยังคงเล่นกับความสัมพันธ์ในครอบครัวแต่เปลี่ยนจากพ่อลูกมาเป็นแม่ลูก

Run จะเล่าเรื่องราวของแม่ผู้รักหวงแหนลูกดั่งไข่ในหิน เพราะลูกของเธอไม่เหมือนคนทั่วไป เธอจึงต้องดูแลเป็นพิเศษ แต่เมื่อลูกโตขึ้นและเริ่มจะดูแลตัวเองได้ ลูกสาวคนเดียวของเธอกลับเริ่มระแคะระคาย สงสัยอดีตของผู้เป็นแม่ และคิดว่าแม่กำลังแอบซ่อนความลับอันดำมืดไว้ ตัวจริงของแม่อาจเป็นคนที่เธอไม่เคยได้รู้มาก่อน รวมถึงอาจจะไม่ใช่แม่จริง ๆ ของเธอด้วย ทางเดียวที่เธอจะรอดพ้นเงามืดของแม่คือต้องหนี

Sarah Paulson และ Kiera Allen
Kiera Allen
Aneesh Chaganty ผู้กำกับเชื้อสายอินเดีย และมือเขียนบท Sev Ohanian

หนังระทึกขวัญ “แม่สุดหลอน” นำแสดงโดย Sarah Paulson เจ้าของรางวัลเอ็มมี่และลูกโลกทองคำ ตัวแม่แห่งความหลอนจากซีรีส์ American Horror Story และซีรีส์ Ratched ทาง Netflix ที่เพิ่งสตรีมมิงไปมารับบทแม่ และ Kiera Allen ซึ่งเป็นนักแสดงหน้าใหม่รับบทลูกสาว หนังเขียนบทโดยผู้กำกับเองร่วมกับ Sev Ohanian ผู้อำนวยการสร้างของ Searching ขณะที่ในสหรัฐฯ ตัดช่องน้อยไปออกฉายทาง VOD ทางช่อง Hulu เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา แต่บ้านเราจะได้สยองขวัญรับปลายปี 26 พฤศจิกายนนี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส