เว็บไซต์ข่าวบันเทิง Deadline ได้รายงานว่า Justin Lin (จัสติ ลิน) ผู้กำกับ Fast Five (2011), Furious 6 (2013) และ F9 หรือ Fast & Furious 9 (2021) จะกลับมากำกับ Fast & Furious 10 และ 11 ซึ่งจะแบ่งบทสรุปของแฟรนไชส์ Fast & Furious ในชุดหลักออกเป็น 2 ส่วน (ไม่เกี่ยวกับ Hobbs & Shaw ที่แยกเนื้อเรื่องออกมาเป็นภาคแยกของแฟรนไชส์แล้ว)

ทั้งนี้ได้มีการคาดการณ์ว่า Chris Morgan (คริส มอร์แกน) ผู้อำนวยการสร้างและมือเขีนบทหลักของแฟรนไชส์ Fast & Furious จะกลับมารับหน้าที่เขียนบทเช่นเดิมด้วย แต่ยังไม่มีการยืนยันว่า นักแสดงชุดเดิมจะกลับมาครบถ้วนหรือไม่

Fast 9

ก่อนหน้านี้ Vin Diesel (วิน ดีเซล) ก็ได้กล่าวว่า Fast & Furious 10 จะถูกสร้างออกมาเป็น 2 ส่วน เพื่อเป็นบทสรุปของเรื่องราวทั้งหมด ซึ่งจะเหมือนกับแฟรนไชส์ The Hunger Games และ Harry Potter ที่แบ่งบทสรุปออกเป็นภาพยนตร์ 2 เรื่อง รวมถึงมหากาพย์สงครามอัญมณี Infinity ที่มี Avengers: Infinity War และ Avengers: Endgame ที่เดินเรื่องต่อเนื่องกัน

หลังจากที่ The Fast & The Furious เข้าฉายในปี 2001 ก็ได้สร้างกระแสภาพยนตร์แข่งรถยนต์ความเร็วสูงขึ้นมา แต่ภาคต่อ ๆ มาก็ทำรายได้เพียงระดับกลางเท่านั้น จนกระทั่งการมาถึงของ Fast Five (2011) ที่เป็นจุดเปลี่ยนทำให้กลายเป็นภาพยนตร์แอ็กชันอย่างเต็มตัว และทำให้ Fast & Furious กลายเป็นแฟรนไชส์ภาพยนตร์ระดับโลกในเวลาต่อมา

F9 หรือ Fast & Furious 9 มีกำหนดฉายวันที่ 28 พฤษภาคม 2021

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส