แม้ว่า Jared Leto จะเป็น Joker จาก Suicide Squad (2016) จะเป็นเวอร์ชันที่ไม่ค่อยมีแฟน ๆ ชื่นชมเท่ากับฉบับของ Heath Ledger หรือ Joaquin Phoenix ที่เป็นสองเวอร์ชันหลังสุด แต่ไม่แน่ว่านี่อาจจะเป็นโอกาสอีกครั้งที่เขาจะได้กลับมาเล่นบทนี้ให้แฟน ๆ กลับมาชอบ ล่าสุดมีรายงานว่า Leto จะกลับมาเป็นตัวละครชื่อดังของจักรวาลหนังดีซี Justice League Snyder’s Cut ที่ได้ชื่อทางการใหม่ว่า Zack Snyder’s Justice League รายงานข่าวยังบอกว่า ความจริงแล้วเขาเคยมีบทในหนังมาก่อน กระทั่งถูกตัดออกไปในหนังฉบับฉายโรงในปี 2017

เดิมทีนั้น HBO Max ที่เป็นช่องซึ่งมินิซีรีส์ 4 ตอน ความยาวตอนละ 1 ชั่วโมงเคยแถลงออกมาว่า จะเป็นการนำฟุตเตจเดิมมาใช้และไม่มีการเรียกนักแสดงกลับมาถ่ายทำใหม่เลย แต่ต่อมาก็มีรายงานตามออกมาว่า ทั้ง Ben Affleck ในบท Batman, Ray Fisher ในบท Cyborg ได้เดินทางมาถ่ายทำฉากใหม่เพิ่ม และในรายงานข่าวเดียวกับ Leto ก็บอกด้วยว่า นักแสดงสาว Amber Heard ก็ได้กลับมาถ่ายทำในบทราชินี Mera ด้วย เช่นกัน แต่ยังไม่มีรายงานเพิ่มว่าจะมีนักแสดงคนอื่นอีกหรือเปล่าที่กลับมา

ในปี 2019 Jared Leto เคยให้สัมภาษณ์ว่าเขายังอยากจะกลับมารับบทตัวละครตัวนี้อยู่ เพราะเรื่องที่แล้ว ๆ มาซึ่งเขารับบทนั้นไม่ได้เปิดโอกาสให้เขาได้แสดงฝีมือเท่าไร รวมถึงยังมีข่าวว่า เขาหัวเสียอย่างแรกเมื่อ Warner Brothers วางแผนจะให้ Joaquin Phoenix มารับบท Joker ในหนังดราม่าแยกเดี่ยวจากจักรวาลดีซีขณะที่เขายังอยู่ในช่วงการรับบทเดียวกันนั้น ท้ายที่สุด Phoenix ได้รับออสการ์สาขานำชายส่วน Leto นั้นก็ไม่ได้รับบทนี้ในหนังจักรวาลดีซีเรื่องไหน ๆ อีกเลย

Geoff Johns และ Jon Berg สองผู้อำนวยการสร้างฉบับหนังปี 2017 จะไม่ได้รับเครดิตในหนังฉบับนี้ พวกเขาคือคนเลือกผู้กำกับ Joss Whedon มากำกับต่อจาก Zack Snyder และกลายเป็นความล้มเหลวระดับมโหฬารอย่างที่เห็น จึงเป็นอีกหนึ่งเครื่องยืนยันว่าฉบับนี้จะเป็นวิสัยทัศน์โดยแท้ของผู้กำกับ Snyder โดยไม่มีสตูดิโอมาก้าวก่ายมากนัก Zack Snyder’s Justice League จะฉายบน HBO MAX ภายในปีหน้า

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส