นักแสดงที่เคยเข้าชิงออสการ์มาแล้ว 2 ครั้งและรับบทเป็นตัวละครหญิงที่ดังที่สุดตัวหนึ่งจากจักรวาลดีซี Harley Quinn (จะกลับมาในปีหน้ากับ The Suicide Squad ภาคต่อกึ่งรีเมก) อย่าง Margot Robbie อาจจะมีต้นปีนี้ที่สะดุดสักหน่อยกับ Birds of Prey ที่ไม่เปรี้ยงอย่างที่คิด แต่ก็กำลังมีภาพยนตร์พีเรียดดราม่าเรื่องใหม่อย่าง Dreamland ที่อาจจะทำให้เธอได้กลับไปเยือนเวทีออสการ์เป็นหนที่ 3

Dreamland เล่าเรื่องราวของ Allison Wells โจรสาวที่กำลังหลบหนีหลังการปล้นธนาคารหลังสหรัฐอเมริกาต้องเผชิญสภาวะเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ ขณะเดียวกัน Eugene Evansส์ (รับบทโดย Finn Cole จากซีรีส์ Peaky Blinders และ Animal Kingdom) ชายหนุ่มที่ฝันอยากหนีออกจากเมืองเล็ก ๆ อย่างเท็กซัส ได้พบกับ Welss ที่กำลังบาดเจ็บระหว่างหลบหนี เขาตกหลุมรักเธอแต่ก็แทบไม่มีอันจะกินเช่นกันจึงต้องเลือกระหว่างเอาตัวเธอไปแลกค่าหัวรางวัลนำจับหรือจะหนีไปตลอดชีวิตด้วยกัน

Margot Robbie และ Garrett Hedlund
Margot Robbie และ Finn Cole

หนังจะสมทบด้วย Garrett Hedlund จาก Tron: Legacy (2010), Travis Fimmel จาก Warcraft (2016) และ Kerry Condon จาก Three Billboards Outside Ebbing, Missouri (2017) รวมถึงยังเป็นผลงานกำกับของ Miles Joris-Peyrafitte ผู้กำกับหน้าใหม่ หนังได้ไปฉายตามเทศกาลต่าง ๆ ตั้งแต่เมื่อปีก่อน และได้รับคำวิจารณ์แง่บวกจาก Rotten Tomatoes ถึง 86% เลยทีเดียว หนังจะฉายวงกว้างในสหรัฐ 13 พฤศจิกายน ก่อนฉายในระบบ VOD ในวันที่ 17 พฤศจิกายน

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส