Tenet ของผู้กำกับ Christopher Nolan (คริสโตเฟอร์ โนแลน) ซึ่งเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ได้รับการคาดหวังสูงมากในปี 2020 นี้ กำลังจะกลับมาใช้รับชมกันอีกครั้งในรูปแบบ Blu-ray, DVD และ ดิจิทัล ในวันที่ 15 ธันวาคม 2020 นี้

Tenet

Tenet ได้เข้าฉายเมื่อเดือนสิงหาคม 2020 ที่ผ่านมา โดยได้รับคำชื่นชมในด้านความไอเดียสร้างสรรค์ที่สดใหม่ และได้รับคะแนนวิจารณ์จากเว็บไซต์วิจารณ์ภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง Rotten Tomatoes ไปถึง 71%

แต่เนื่องจากเป็นช่วงที่เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 และโรงภาพยนตร์ส่วนใหญ่ได้หยุดให้บริการ ก็ส่งผลทำให้ Tenet ทำรายได้ในสหรัฐอเมริกาจไปเพียง 53.8 ล้านเหรียญ และรายได้ทั่วโลกอยู่ที่ 350 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 200 ล้านเหรียญ (ไม่รวมค่าการตลาด) ซึ่งน้อยกว่าจุดคุ้มทุนที่คาดไว้อยู่ที่ราว 500 – 550 ล้านเหรียญ

ในขณะนี้ Tenet ก็ยังมิได้เข้าฉายในเมืองนิวยอร์ก และลอสแอนเจลิส ซึ่งถือได้ว่าเป็นตลาดหลักสำหรับการฉายภาพยนตร์ของทุกสตูดิโอด้วย

Tenet

นอกจากนี้ Warner Bros. สตูดิโอผู้สร้างภาพยนตร์ ก็อาจนำ Tenet มาฉายทางบริการสตรีมมิง HBO Max ที่ WarnerMedia เป็นเจ้าของด้วยเช่นกัน แต่ยังไม่มีการเปิดเผยกำหนดให้ทราบชัดเจนแต่อย่างใด

ข้อมูลอ้างอิง : theverge และ deadline

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส