ขณะที่หนังภาค 2 กำลังจ่อรอคิวเข้าฉายในสหรัฐฯ เพราะถูกเลื่อนจากปีนี้ไปเป็น 23 เมษายนปีหน้า ก็มีรายงานจากสื่อต่างประเทศออกมาว่า Jeff Nichols ผู้กำกับสายดราม่าจากหนังน้ำดี Mud (2012) ได้เข้าชื่อกำกับและเขียนบทให้กับหนังภาคแยกของ A Quiet Place หนังระทึกขวัญที่ฮิตถล่มทลายของ Paramount โดยยังได้ John Krasinski ผู้กำกับหนังสองภาคแรกและเป็นเจ้าของไอเดียของหนังชุดนี้มาร่วมอำนวยการสร้างด้วย นอกจากนี้ก็หนังก็ยังมีผู้อำนวยการสร้างอย่าง Michael Bay ผู้กำกับคนดัง, Andrew Form และ Brad Fuller

https://www.youtube.com/watch?v=Pi07lomjEck

ยังไม่มีรายละเอียดของเนื้อเรื่องในรายงานนี้ที่ยังเป็นแค่การรายงานเบื้องต้น แต่หนังจะอยู่ร่วมจักรวาลเดียวกับกับหนังสองภาคแรก นั่นคือบรรยากาศโลกล่มสลายหลังถูกเอเลี่ยนบุก และพวกมันก็เก่งที่จะไล่ล่ามนุษย์จากการฟังเสียง หนังภาคแรกทำรายได้ทั่วโลกไป 340 ล้านเหรียญฯ จากทุนสร้างแค่ 20 ล้านเหรียญฯ เท่านั้น แถมยังได้เข้าชิงออสการ์สาขาตัดต่อเสียงยอดเยี่ยมด้วย หนังจึงกลายเป็นโปรแกรมทองเรื่องใหม่ของสตูดิโอไปโดยปริยาย

Joel Edgerton, Michael Channon และผู้กำกับ Jeff Nichols ในหนัง Midnight Special (2016)
ตอนกำกับ Matthew McConaughey ใน Mud (2012)

ความน่าตื่นเต้นของการได้ Jeff Nichols มากำกับนั้น เพราะเขาเป็นผู้กำกับมากฝีมือที่กำลังสร้างชื่อเสียง แจ้งเกิดจากการกำกับ Michael Shannon ใน Take Shelter (2011) ต่อด้วย Mud ที่ได้ Matthew McConaughey มารับบทนำซึ่งหนังได้รับคำชื่มชมมากที่เทศกาลหนังเมืองคานส์และซันแดนซ์ ต่อมาก็ยังมีผลงานอย่าง Loving (2016) mujได้รับเลือกให้ไปฉายที่คานส์และส่งให้นักแสดงสาว Ruth Negga ได้เข้าชิงออสการ์อีกด้วย Nichols นั้นมีนักแสดงคู่บุญหลายเรื่องเป็น Shannon ซึ่งไม่แน่ว่าคอหนังคุณภาพอาจจะได้เห็นเขาตามมาเล่นหนังสยองขวัญเรื่องนี้ก็ได้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส