The Scorpion King (2002) เป็นหนังที่มีความสำคัญต่อ The Rock หรือ Dwayne Johnson ตรงที่นี่เป็นหนังเรื่องแรกที่เขาได้แสดงแบบนำเดี่ยวในหนังฮอลลีวูด หลังจากปรากฏตัวในบท Mathayus ที่ได้กลายเป็นราชาแมงป่องในที่สุด เขาแสดงบทเดียวกันใน The Mummy Returns (2001) ซึ่งเป็นหนังแฟรนไชส์มัมมี่ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดของ Universal Pictures

The Scorpion King เป็นภาคต้นกลาย ๆ เพราะตัวละครนี้กลายเป็นตัวร้ายในภาค The Mummy Returns (ในเรื่องนี้เขาแสดงเป็นเอฟเฟกต์ CGI ในช่วงสุดท้ายของเรื่องที่ถูกด่าขรมว่าเอฟเฟกต์แย่มาก) ในตอนนั้น Johnson รวมแสดงกับ Kelly Hu นักแสดงสาวเชื้อสายเอเชียที่กำลังมาแรงในตอนนั้น ประกับกับ Michael Clarke Duncan หนังทำรายได้ทั่วโลกไป 180 ล้านเหรียญฯ จากทุนสร้าง 60 ล้านเหรียญฯ มีภาคต่อตามออกมาอีกหลายภาคแต่เป็นหนังที่สร้างเพื่อลงโฮมวิดีโอเลย และไม่ได้แสดงโดย Johnson อีก

มาจนถึงวันนี้ที่เขากลายเป็นนักแสดงชายที่ทำรายได้มากที่สุดในโลก 2 ปีซ้อนแถมยังไม่หนังฮิตในเครดิตมากมายก็ถึงเวลาที่จะกลับไปรีเมกหนังเรื่องนี้อีกครั้ง Johnson และหุ้นส่วน Dany Garcia จะจับมือกันสร้างหนังราชาแมงป่องเรื่องใหม่ให้กับ Universal Pictures โดยตอนนี้ได้วางตัว Jonathan Herman จาก Straight Outta Compton (2015) ซึ่งทำให้เขาได้เข้าชิงออสการ์มาเขียนบทร่างแรก รวมถึงกำลังหาตัวผู้กำกับที่เหมาะสมอยู่ในตอนนี้ โดย แนวทางของหนังจะเป็นการให้หนังมีฉากเป็นยุคปัจจุบันร่วมสมัย และหานักแสดงนำคนใหม่มาเป็นราชาแมงป่องคนใหม่

Kelly Hu กับ Dwayne Johnson
Dwayne Johnson กับ Michael Clarke Duncan

The Scorpion King เป็นบทแรก ๆ ในโลกภาพยนตร์ของผม ผมทั้งตื่นเต้นและดีใจที่จะส่งมอบตำนานเจ๋ง ๆ เรื่องนี้ในรูปแบบใหม่สำหรับผู้ชมรุ่นใหม่ หนังเรื่องนี้มีความหมายกับผมในวันนั้นมาก และส่งผลให้ผมกลายเป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียงในวันนี้ ผมเชื่อมั่นว่า Jonathan Herman จะเขียนบทที่น่าตื่นเต้นออกมาได้แน่นอน” Johnson บอกในแถลงการณ์ของการสร้างครั้งนี้ ซึ่งเกือบจะแน่นอนว่าเขากลับมารับบทนำในหนังเรื่องนี้ไม่ได้ เพราะคิวงานเต็มไปอีก 2-3 ปี แต่ก็ไม่แน่ว่าอาจจะกลับมารับเชิญในหนังเพื่อเชื่อมโยงกับหนังต้นฉบับ)

ตอนนี้ Johnson เพิ่งจะเสร็จการถ่ายทำหนัง Red Notice ของ Netflix ที่จะสตรีมในปีหน้า ประกบ Ryan Reynolds และ Gal Gadot และยังต้องไปเข้าฉากใน Black Adam, San Andreas 2, Doc Savage ของผู้กำกับ Shane Black จาก (2013), The King ของผู้กำกับ Robert Zemeckis และ Big Trouble in Little China ที่จะเป็นการรีเมกหนังฉบับปี 1986 ที่เคยนำแสดงไว้ในปี 1986

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส