เว็บไซต์ Premier ของประเทศฝรั่งเศศ ได้รายงานว่า David Fincher (เดวิด ฟินเชอร์) ผู้กำกับมากฝีมือ ได้เซ็นสัญญาสุดพิเศษ เพื่อสร้างผลงานสำหรับฉายกับทาง Netflix ต่อไปอีกเป็นระยเวลา 4 ปี

David Fincher ได้กล่าวว่า “ผมต่อสัญญาสุดพิเศษนี้กับทาง Netflix ไปอีก 4 ปี โดยผมจะรอดูกระแสตอบรับจาก Mank เสียก่อน แล้วจึงจะไปพบพวกเพื่อถามดูว่ามีอะไรให้ผมพอจะทำเพื่อไถ่โทษจากการมุทะลุสร้างภาพยนตร์ขาว-ดำ เรื่องนี้ไปได้บ้าง” เขาหัวเราะ ซึ่งเป็นการล้อเล่นถ้าหาก Mank ที่เป็นผลงานล่าสุดของเขาไม่ประสบความสำเร็จ

“ไม่ใช่อย่างนั้นหรอก ผมจะสร้างเนื้อหาใหม่ ๆ ให้กับพวกเขา (หมายถึง Netflix) มันจะเหมือนกับผมได้นำพาให้ผู้ชมได้เห็นศักยภาพของผมในผลงานเล็ก ๆ นี้”

David Fincher
David Fincher ในระหว่างกำกับ Zociac (2007)

David Fincher เป็นผู้กำกับที่่มีฝีมือประณีตที่สุดคนหนึ่งของฮอลลีวูด โดยมีผลงานสุดทรงพลังมากมาย เช่น Se7en (1994), The Game (1997), Fight Club (1999), Zodiac (2007), The Curious Case of Benjamin Button (2008), The Social Network (2010) และ Gone Girl (2014)

ในตอนนี้ David Fincher ได้ผลิตเนื้อหาเพื่อฉายทางบริการสตรีมมิงระดับโลกนี้หลายเรื่อง ซึ่งล้วนแล้วแต่ได้รับคำชื่นชม ทั้งซีรีส์ House of Cards, Mindhunter และ Love, Death + Robots อีกทั้งผลงานล่าสุดอย่าง Mank ที่กำลังจะฉายทาง Netflix ในวันที่ 4 ธันวาคม 2020 นี้ ก็ได้รับการคาดหมายว่าจะเป็นตัวเต็งบนเวทีออสการ์อย่างแน่นอน

นอกจากเหนือจาก David Fincher แล้วนั้น Netflix ก็ได้เซ็นสัญญามูลค่ามหาศาลกับผู้สร้างซีรีส์ชื่อดังอย่าง Ryan Murphy (ไรอัน เมอร์ฟีย์) จาก American Horror Story และ Shonda Rhimes (ชอนด้า ไรมส์) จาก Grey’s Anatomy ซึ่งต้องรอดูว่าจะมีผลงานระดับคุณภาพเรื่องใดออกมาใช้ชมทาง Netflix กันอีกบ้าง

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส