ห่างหายไปสักพักสำหรับนักแสดงระดับโลกอย่าง Angelina Jolie หลังจาก Maleficent: Mistress of Evil (2019) ไม่เปรี้ยงเหมือนกับภาคแรก และระหว่างรอหนังซูเปอร์ฮีโรพลังเทพเจ้าของมาร์เวล Eternals เข้าฉายช่วงปีหน้า หล้งจากเลื่อนฉายไปจากปีหน้าเพราะพิษโควิด-19 เธอก็ขอมาคั่นเวลากับหนังเนื้อหาเทพนิยายเรื่องใหม่ที่เป็นการดัดแปลงการ์ตูนคลาสสิกที่ได้รับการดัดแปลงมาหลายครั้ง ความพิเศษของเรื่องนี้คือเอาต้นกำเนิดของ Peter Pan และ Alice in the Wonderland มารวมไว้ในเรื่องเดียวกันเลย

https://youtu.be/UB8PGNZBfbI

3 พี่น้องบ้าน Littleton อย่าง David (อายุ 12), Peter (อายุ 10) และ Alice (อายุ 8) ใช้ชีวิตในชนบทอังกฤษยุคปลายศตวรรษที่ 19 ทั้งสามมีความสุขแบบง่าย ๆ กับการเล่นสนุกในสวนและในป่าใกล้บ้าน พ่อ (รับบทโดย David Oyelowo จาก Selma (2014)) และแม่ (รับบทโดย Angelina Jolie จาก Maleficent (2014)) ของทั้ง 3 ช่วยเติมเรื่องราวสร้างจินตนาการให้ทุกคน แต่แล้วโลกของเด็กทั้ง 3 ต้องหยุดชะงักหลังจากคุณป้า Eleanor Morrow (รับบทโดย Anna Chancellor) ได้ให้หลานชายคนโตอย่าง David ไปเข้าเรียนที่โรงเรียนประจำของชนชั้นสูง แล้วเรื่องเศร้าก็เกิดขึ้น เมื่อ Peter เล่นกับพี่ชาย David แล้วเกิดทำให้ David พลาดจมน้ำเสียชีวิต

Angelina Jolie และ David Oyelowo

หลังจากนั้นแม่ก็เริ่มเก็บตัว ติดเหล้า และเริ่มหมกมุ่นกับการทำของขวัญที่เธอสัญญาว่าจะทำให้ David ก่อนเขาจะต้องไปอยู่โรงเรียนประจำ ส่วนพ่อผู้มีอาชีพสร้างเรือจำลองก็กลับไปติดการพนัน น้องสาวอย่าง Alice ยังรับไม่ได้กับความจริงว่าพี่ชายตายแล้ว ทำให้เธอก็เริ่มไปสนิทกับคุณป้า Eleanor ที่ตั้งใจจะปั้นให้เธอเติบโตมาเป็นหญิงสาวที่สมบูรณ์ ส่วน Peter ที่ยังรู้สึกผิดกับการตายของพี่

เมื่อสถานการณ์ของครอบครัว Littleton แย่ลง Peter และ Alice ต้องใช้พลังแห่งจินตนาการ และการผจญภัยในโลกแห่งความจริงกอบกู้ครอบครัวให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง พวกเขาออกเดินทางไปยังโลกมืดของเมืองลอนดอนที่ทำให้ทั้งคู่เจอกับความลับในอดีตของพ่อเข้า นั่นทำให้ Peter ตัดสินใจหนีโลกแห่งความเป็นจริงไปในโลกเนเวอร์แลนด์ (เรื่องราวของการ์ตูนคลาสสิก Peter Pan) ในขณะเดียวกับที่ Alice ก็หลงเข้าไปในโลกที่เธอสร้างขึ้นมา (เรื่องราวของการ์ตูนคลาสสิก Alice in the Wonderland)

สมทบด้วย Michael Caine จาก Inception (2010), Gugu Mbatha-Raw จาก Beauty and the Beast (2017) และ Derek Jacobi จาก Cinderella (2015) กำกับโดย Brenda Chapman จากหนังแอนิเมชันเจ้าหญิงหัวใจกล้าอย่าง Brave (2012) ของ Pixar Studios และหนังแอนิเมชันสุดยิ่งใหญ่ The Prince of Egypt (1998)

เข้าฉายในบ้านเรา 26 พฤศจิกายนนี้

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส