อีกราว 2 เดือนแฟนหนังทั่วโลกรวมถึงแฟนหนังของพระเอกนักบู๊ชาวไทยก็จะได้ชม Monster Hunter หนังที่สร้างจากวิดีโอเกมดังและได้นักแสดง Milla Jovovich รวมถึงผู้กำกับ-สามีในชีวิตจริง Paul W.S. Anderson ที่เคยจับมือสร้างหนังแฟรนไชส์ผีชีวะ Resident Evil กลับมาทำหนังจากเกมแนวถนัดอีกครั้งสมทบด้วย Ron Perlman จาก Hellboy (2004) และ จา-พนม ยีรัมย์ ซึ่งในตัวอย่างใหม่ฉบับของประเทศญี่ปุ่นได้เผยฉากตัวละครกำลังปิ้งไก่เหมือนกับตัวละครใน “อังกอร์” ของฉลอง ภักดีวิจิตรยังไงยังงั้น

หนังจะบอกเล่าเรื่องราวเบื้องหลังโลกมนุษย์ที่มีอีกโลกหนึ่งซ้อนอยู่ นั่นคือโลกของสัตว์ประหลาดที่อันตราย พวกมันปกครองอาณาจักรด้วยความดุร้าย ต่อมาเมื่อพายุทรายได้พัดพากัปตัน Artimis (Milla Jovovich) และหน่วยทหารของเธอไปยังโลกใบนี้ พวกเขาต่างตกตะลึงเมื่อต้องเผชิญหน้ากับเหล่าสัตว์ประหลาดขนาดมหึมาและน่ากลัว ในการต่อสู้เพื่อเอาชีวิตพวกเขาได้เจอกับ Hunter ลึกลับ (จา พนม) ที่มีความสามารถเก่งกาจเหนือใคร เพราะเขามักนำหน้าพวกสัตว์ประหลาดไปหนึ่งก้าวเสมอ

และในขณะที่ Artimis และ Hunter สร้างความไว้เนื้อเชื่อใจกันอย่างช้า ๆ Hunter นั้นมีอาวุธวิเศษไว้ต่อกรกับเหล่าสัตว์ยักษ์ และได้ช่วยฝึกปรือทหารของ Artimis ในการจัดการกับพวกมัน แต่แล้วเธอก็พบว่าเขาเป็นส่วนหนึ่งของกองกำลังที่นำโดย Admiral (Ron Perlman) ที่ไม่รู้ว่าจะมาดีหรือมาร้ายกันแน่ Artimis ต้องหาทางปิดประตูที่เชื่อมระหว่างโลกมนุษย์กับโลกของสัตว์ประหลาดพวกนั้น ก่อนที่พวกมันจะข้ามฝั่งเข้ามายังโลกมนุษย์ เหล่านักรบผู้กล้าได้รวบรวมความสามารถพิเศษของแต่ละคนเพื่อรวมพลังประจัญบานในการต่อสู้ครั้งสุดท้าย

หนังเลื่อนกำหนดฉายในไทยจากช่วงปลายปี 2020 ไปเป็น 28 มกราคม 2021

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส