ข่าวใหญ่สำหรับแฟนหนังสัตว์ประหลาดที่กำลังจะได้เห็นการปะทะกันของ Godzilla และ King Kong ในหนัง Godzilla vs. Kong ที่เดิมนั้นมีกำหนดฉายปลายปีนี้แต่ถูกโยกไปฉายเดือนพฤษภาคมปีหน้าตาม แต่ก็มีรายงานว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ที่ยังไม่ค่อยจะสู้ดี Legendary Pictures สตูดิโอผู้สร้าง จึงเริ่มมีแนวคิดจะขายหนังเรื่องนี้ให้กับแพลตฟอร์มสตรีมมิง ซึ่งจนถึงตอนนี้มีสตรีมมิงเจ้าใหญ่ 2 เจ้าคือ Netflix และ WarnerMedia กำลังแย่งชิงสิทธิ์ฉายหนังเรื่องนี้อยู่

Godzilla King of the Monsters
Godzilla: King of Monsters (2019)

สำนักข่าว The Hollywood Reporter รายงานว่า Netflix ได้ยื่อข้อเสนอแก่สตูดิโอผู้สร้างและออกทุนสร้างราว 75% ของทั้งหมด ขอซื้อไปลงช่องสตรีมมิงด้วยมูลค่าราว 200 ล้านเหรียญฯ อย่างไรก็ดี แต่ WarnerMedia บริษัทลูกของ Warner Brother ซึ่งเป็นบริษัทเจ้าของหนังเดิมและเป็นผู้ออกทุนสร้างหนัง 25% รวมถึงเป็นเจ้าของ HBO Max ก็ออกโรงขัดขวางการที่ Netflix จะมาซื้อไปอย่างเต็มที่

อย่างไรก็ตามตัวแทนของ Legendary Pictures ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นแก่รายงานข่าวตอนนี้ ขณะที่โฆษกของ WB บอกว่า ยังมีแผนที่จะนำหนัง Godzilla vs. Kong ออกฉายในโรงปีหน้าตามที่วางกำหนดฉายไว้ จึงมีการคาดการกันว่า หนังอาจจะฉายในรูปแบบเดียวกับ Wonder Woman 1984 ที่ออกฉายแบบจำกัดโรงและสตรีมมิงในวันเดียวกัน รายงานข่าวยังระบุว่า ถ้า Netflix เจรจาซื้อสิทธิ์หนังได้สำเร็จ Godzilla vs Kong จะสตรีมมิงแทนฉายจอหนังโรงใหญ่ทั่วโลก ยกเว้นในประเทศจีนที่ Netflix ยังไม่เปิดให้บริการ และหนังสัตว์ประหลาดไคจูแบบนี้ก็ทำรายได้ดีเสียด้วยในจีน

Godzilla vs Kong
เสลดของกองถ่าย Godzilla vs Kong เมื่อหนักของสัตว์ประหลาดตัวบิ๊ก เสลดก็ต้องใหญ่โตตามไปด้วย
เสลดของกองถ่าย Godzilla vs Kong เมื่อหนักของสัตว์ประหลาดตัวบิ๊ก เสลดก็ต้องใหญ่โตตามไปด้วย
Alexander Skarsgård และ Eiza González ในภาพเบื้องหลังกองถ่าย

Godzilla vs. Kong กำกับโดย Adam Wingard ที่อยู่เบื้องหลังหนังสยองขวัญที่ทำรายได้ดีมาแล้วหลายเรื่อง ทั้งจาก Death Note, Blair Witch, You’re Next เหตุจาก Godzilla: King of Monsters ที่ออกฉายในปี 2019 ไม่ประสบความสำเร็จ ทำให้ Warner Brothers แทบจะรื้อโครงเรื่องใหม่หมด จากเดิมที่จะให้ Godzilla มาสู้กับ Kong กลายเป็นให้ทั้งสองสู้กันแค่ในช่วงแรกของเรื่องแล้วออกไปสู้กับสัตว์ประหลาดตัวอื่นแทน  นอกจากนั้นยังมีทัพนักแสดงมากมายไล่ตั้งแต่ Millie Bobby Brown จาก Stranger Things Kyle Chandler และจางซิยี่ ที่เป็นตัวละครที่ต่อเนื่องมาจากใน King of Monsters พร้อมกับนักแสดงใหม่อย่าง Alexander Skarsgård จาก The Legend of Tarzan, Rebecca Hall จาก Iron Man 3 และ Eiza González จาก Baby Driver และ Hobbs & Shaw

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส