Miles Teller (ไมลส์ เทลเลอร์) หนึ่งในทีมนักแสดงของ Top Gun: Maverick ได้ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Men’s Journal ว่า “ไม่มีการใช้ กรีนสกรีน ในการถ่ายทำภาพยนตร์ Top Gun: Maverick ทุกฉาก ทุกงานสตันต์ เป็นผลมาจากการทำงานอย่างหนัก อาบเหงื่อต่างน้ำ เพื่อให้ฉากเหล่านั้นออกมาดีที่สุด” เขาได้กล่าวเสริมว่า “การถ่ายทำนั้นกินเวลากว่าปี ซึ่งเป็นการถ่ายทำที่ยาวนานที่สุดของเลยเลยทีเดียว”

  • ปล. กรีนสกรีน และบลูสกรีน เป็นเทคโนโลยีที่ใช้วิชวลเอฟเฟกต์ในการสร้างสภาวะแวดล้อมจำลองในการถ่ายทำภาพยนตร์ ซึ่งในยุคหลังนั้นได้มีการพัฒนาให้สมจริงมากขึ้น จนผู้ชมไม่สามารถแยกออกได้ในบางครั้ง
Top Gun: Maverick
ตัวอย่างภาพฉากสตันต์บนท้องฟ้าจากตัวอย่างแรกของ Top Gun: Maverick
marvel the avengers
ตัวอย่างการถ่ายทำด้วยเทคนิค กรีนสกรีน ใน The Avengers (2012)

Miles Teller รับบทเป็น Bradley “Rooster” Bradshaw ลูกชายของ Nick “Goose” Bradshaw เพื่อนสนิทของ Pete “Maverick” Mitchell (รับบทโดย Tom Cruise) ที่เสียชีวิตระหว่างการฝึกบินใน Top Gun (1986) โดย Bradley นั้น ได้รับคัดเลือกเข้าเป็นนักบินฝึกหัดในโครงการ Top Gun เช่นเดียวกับพ่อของเขา

เขาได้กล่าวว่าใช้เวลาในการฝึกบินนานถึง 3 เดือน ก่อนที่จะเริ่มถ่ายทำภาพยนตร์ ทั้งฝึกบินกับเครื่องบินธรรมดาอย่าง Cessna (เซสน่า) ไปจนถึงเครื่องบินเจ็ตฝึกหัดอย่าง L-39 Albatros (แอโร แอล-39 อัลบาทรอส) และได้ฝึกกับเครื่อง F-18 (เอฟ 18) และเฮลิคอปเตอร์ของจริงในที่สุด

Top Gun: Maverick
Miles Teller ใน Top Gun: Maverick

Top Gun: Maverick เป็นภาคต่อของ Top Gun (1986) ซึ่งเป็นภาพยนตร์สุดฮิตจากฝีมือกำกับของ Tony Scott (โทนี สก็อตต์) ผู้ล่วงลับ จากการสร้างของ Don Simpson (ดอน ซิมป์สัน) และ Jerry Bruckheimer (เจอร์รี บรักไฮเมอร์) ซึ่งซาวนด์แทร็กของภาพยนตร์เรื่องนี้ติดอันดับซาวน์แทร็กที่ขายที่ที่สุดในโลกด้วย ทั้งเพลง Danger Zone, Playing With The Boys และ Take My Breath Away ที่ติดหูผู้ฟังไปทั่วโลก

สำหรับ Top Gun: Maverick นั้น เป็นผลงานกำกับของ Joseph Kosinski (โจเซฟ โคซินสกี) จาก Tron: Legacy (2010) และเคยร่วมงานกับ Tom Curise (ทอม ครูซ) มาก่อนแล้วใน Oblivion (2013)

Top Gun: Maverick มีกำหนดฉายวันที่ 2 กรกฎาคม 2021

https://youtu.be/0CqWYGONiR4

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส