เปิดกล้องแล้วในย่านบรู๊คลินตอนนี้ สำหรับซีรีส์ Hawkeye ที่ได้ Jeremy Renner กลับมารับบท Clint Barton เช่นเดิม หนังเลื่อนกำหนดเปิดกล้องมาเกือบหนึ่งปีเต็ม ๆ นับตั้งแต่เดือนมกราคมปีนี้ โดยต้นเหตุมาจากความที่ Marvel Studios อยากได้นักแสดงวัยรุ่นอย่าง Hailee Steinfeld จากหนัง Bumblebee (2018) มารับบท Kate Bishop แค่เพียงคนเดียวอย่างไม่มีตัวเลือกอื่น ซึ่ง Steinfeld ดันติดสัญญาเล่นซีรีส์ Dickinson ทาง Apple TV+ อยู่ในช่วงที่ผ่านมา และสัญญาจ้างก็ระบุว่า ห้ามเธอไปรับเล่นในซีรีส์ของช่องอื่นจนกว่าจะถ่ายทำเสร็จ และการรอคอยก็ดูจะสิ้นสุดลงแล้ว

https://youtu.be/N5F9MzZH1WU
Jeremy Renner ลงในอินสตาแกรมสตอรี่

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Steinfeld เพิ่งโพสต์อินสตาแกรมส่วนตัวด้วยภาพผู้หญิงสวมที่คาดผมสีม่วง พร้อมแคปชันว่า “เจอกันใน 11 วัน, 24.” ไม่เพียงเท่านั้น ใต้ภาพยังมีคอมเมนต์ของ Bert & Bertie 2 ผู้กำกับสาวที่จะมากำกับซีรีส์เรื่องนี้ ด้วยข้อความว่า “💜💜💜” ในอีก 11 วันนับจากวันที่โพสต์ก็คือ 11 ธันวาคม ซึ่งจะเป็นวันเกิดครบรอบ 24 ของเธอ แต่ด้วยเบาะแสของภาพผู้หญิงที่มีความคล้ายคลึงกับตัวละคร Kate Bishop, อิโมจิรูปธนู และคอมเมนต์ของผู้กำกับ

และวันนี้ (2 ธันวาคม ตามเวลาของสหรัฐฯ) ก็มีภาพชุดแรกจากกองถ่ายได้เผยโฉม 2 นักแสดงนำของซีรีส์ออกมาแล้ว โดยแฟนที่คุ้นเคยกับฉบับคอมิกคงเห็นความคล้ายคลึงของสีเสื้อผ้าที่ Kate Bishop สวมใส่ดีว่าฉบับซีรีส์นั้นถูกออกแบบมาให้เหมือนกัน และนี่ก็เป็นการยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า Steinfeld ได้มารับบท Kate Bishop แล้วแน่นอน

ตัวละคร Kate Bishop สร้างสรรค์โดย Allan Heinburg และ Jim Cheung ปรากฎตัวครั้งแรกใน “Young Avengers” เล่ม 1 เธอเป็นลูกสาวของตระกูลมหาเศรษฐีในนิวยอร์ก ซึ่งหลังจากที่เธอถูกทำร้ายอย่างทารุณในเซ็นทรัลปาร์คก็ทำให้เธอไปฝึกศิลปะป้องกันตัว รวมถึงการฝึกยิงธนู หลังจากนั้นเธอก็เข้าร่วมกลุ่มกับซูเปอร์ฮีโรรุ่นใหม่และได้เป็นลูกศิษย์ของ Clint Barton รวมถึงยังได้รับช่วงต่อการเป็น Hawkeye ต่อจากเขาในภายหลังด้วย

ซีรีส์ Hawkeye คาดว่าจะมีจำนวน 6 ตอน จะเล่าถึงเรื่องราวต้นกำเนิดของ Clint Barton ที่ยังไม่เคยถูกเล่ามาก่อนในฉบับภาพยนตร์ จึงน่าจะเป็นโอกาสอันดีที่แฟน ๆ จะได้มีโอกาสสำรวจตัวละครนี้มากขึ้น กำกับโดย Bert & Bertie นามแฝงของ Amber Finlayson (Bert) และ Katie Ellwood (Bertie) จากหนัง Troop Zero (2019) เขียนบทและควบคุมงานสร้างโดย โดย Jonathan Igla มือเขียนบทจากซีรีส์ Mad Men และซีรีส์ Sorry For Your Loss เดิมมีกำหนดสตรีมมิงช่วงปลายปี 2021

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส