เจ้าหน้าที่ FBI หญิง Clarice Starling ซึ่งตัวละครสุดโด่งดังจากภาพยนตร์ระทึกขวัญระดับตำนานอย่าง The Silence of the Lambs (อำมหิตไม่เงียบ) เมื่อปี 1991 ที่ดัดแปลงจากนิยายขายดีของ Thomas Harris (โธมัส แฮริส) เมื่อปี 1988 และส่งให้ Jodie Foster (โจดี ฟอสเตอร์) คว้ารางวัลออสการ์ 2 ปีซ้อน ได้อย่างสมภาคศักดิ์ศรี กำลังจะกลับมาอีกครั้งในซีรีส์ Clarice ที่เป็นบทต่อจาก The Silence of the Lambs

ตัวละคร Clarice Starling ในซีรีส์นี้ รับบทโดย Rebecca Breeds (รีเบ็คก้า บรีดส์) จากซีรีส์ The Original โดยจะบอกเล่าเรื่องราวของเธอในช่วงปี 1993 (1 ปีหลังเหตุการณ์ใน The Silence of the Lambs) ซึ่งจะลงลึกไปในรายละเอียดด้านจิตใจของเธอ ทั้งความซับซ้อนในเชิงจิตวิทยาที่เธอสร้างขึ้น และความลับของครอบครัวที่เธอต้องการหลีกเร้น

https://youtu.be/6r5vvcljlOo

นอกจากนี้ ซีรีส์ Clarice ยังร่วมแสดงโดย Marnee Carpenter (มาร์นี คาร์เพนเตอร์) ในบท Catherine Martin ซึ่งเป็นสมาชิกวุฒิสภาที่ลูกสาวถูกฆาตกรต่อเนื่องลักพาตัวไป และได้ Clarice Starling ช่วยเหลือไว้ จากคำแนะนำอย่างแยบคายของ Hannibal Lecter (รับบทโดย Anthony Hopkins) และ Devyn Tyler (เดวิ่น ไทเลอร์) ในบท Ardelia Mapp เพื่อนสนิทของ Clarice Starling

ซีรีส์ Clarice เป็นผลงานการสร้างของ Alex Kurtzman (อเล็กซ์ เคิร์ตซ์แมน), Jenny Lumet (เจนนี่ ลูเม็ต), Elizabeth Klaviter (อลิซาเบธ คลาวิเตอร์) และ Heather Kadin (เฮเทอร์ คาดิน) โดยมีกำหนดฉายตอนพรีเมียร์ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2021 นี้

clarice
clarice

เป็นที่ทราบกันดีว่า The Silence of the Lambs ได้กลายเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างภาพยนตร์ระทึกขวัญ-สืบสวนสอบสวนที่มีตัวละครอันชาญฉลาดเช่นเดียวกับ Clarice Starling ยกตัวอย่างเช่น Dana Scully (รับบทโดย Gillian Anderson) ในซีรีส์ The X-Files และเจ้าหน้าที่ FBI หญิงแกร่งใน Sicario (รับบทโดย Emily Blunt) เป็นต้น ดังนั้น การกลับมาของ Clarice ในครั้งนี้ จึงน่าสนใจอย่างยิ่ง

clarice
Rebecca Breeds ในบท Clarice Starling ในซีรีส์ Clarice
The Silence of the Lambs
Jodie Foster ในบท Clarice Starling ใน The Silence of the Lambs (1991)

ข้อมูลอ้างอิง : slashflim

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส