Disney เดินหน้าต่อเต็มกำลังสำหรับทรัพย์สินที่เป็นของ Fox หลังจากใช้เวลาพักใหญ่ในการจัดการให้เข้ารูปเข้ารอย นอกจาก Fantastic 4 ที่ได้ประกาศสร้างกับ Marvel Studios อย่างเป็นทางการ แฟรนไชส์ Alien ของผู้กำกับ Ridley Scott วัย 83 ที่สร้างภาคแรกมาตั้งแต่ 1979 ก็จะเป็นอีกแฟรนไชส์ดังของ Fox ที่ถูกนำมาสานต่อในฉบับซีรีส์ออกสตรีมทาง Disney+

Ridley Scott ตอนกำกับ Alien: Covenant (2017) หนังภาคล่าสุดในแฟรนไชส์ที่ไม่ประสบความสำเร็จ

ความน่าสนใจอยู่ตรงชื่อของผู้ควบคุมงานสร้างซีรีส์ฉบับใหม่อย่าง Noah Hawley จากซีรีส์ดัง Fargo และ Legion ก่อนหน้านี้เขาเคยถูกประกาศชื่อให้เป็นผู้กำกับที่จะทำหนัง Star Trek ภาค 4 ที่จนถึงตอนนี้ยังไม่มีความคืบหน้าจาก Paramount จนนักแสดงและทีมสร้างกระจายตัวไปทำหนังและซีรีส์เรื่องอื่นกันหมดแล้ว และก่อนหน้านี้ Hawley เคยเอาโพรเจกต์หนัง Alien เข้าไปเสนอผู้บริหาร Fox เองแล้วครั้งหนึ่งแต่ถูกปฏิเสธกลับมา เป็นไปได้ว่า Disney อาจจะชอบไอเดียของเขามากกว่าครั้ง Fox

Noah Hawley และทีมนักแสดงซีรีส์ Fargo

ซีรีส์ยังจะได้ Ridley Scott เข้ามาอำนวยการสร้างบริหารในฐานะผู้ให้กำเนิดแฟรนไชส์นี้ด้วย ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนกันยายน Forbes ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ Scott และได้ถามถึงอนาคตของหนังชุด Alien และภาคใหม่ของหนังชุดนี้ ซึ่งปู่ Scott บอกว่า หนังเรื่องใหม่เกี่ยวกับ Alien จะยังมีอยู่ แต่เนื้อเรื่องอาจจะไม่ได้เป็นตอนต่อโดยตรงจากภาค Covenant แล้ว ซึ่งหมายความว่า ตัวละคร David ของนักแสดง Michael Fassbender ซึ่งมีบทบาทสำคัญจะไม่ได้กลับมา จนถึงตอนนี้ไม่แน่ใจว่า โครงการหนัง Alien จะถูกเปลี่ยนมาเป็นซีรีส์แทนแล้วหรือไม่ หรือเป็นคนละเนื้อหากับฉบับซีรีส์

Sigourney Weaver และผู้กำกับ Ridley Scott ใน Alien ภาคแรก

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส