Tom Cruise (ทอม ครูซ) ผู้อำนวยการสร้างและนักแสดงนำใน Mission: Impossible 7 ได้ออกมาต่อว่าทีมงานในกองถ่ายที่ละเมิดฏการเว้นระยะห่างด้านร่างกายเพื่อป้องกัน COVID-19 ด้วยถ้อยคำที่ค่อนข้างรุนแรง

ทั้งนี้ สำนักข่าว The Sun ได้เปิดเผยถ้อยทำที่ Tom Cruise กล่าว โดยมีใจความดังนี้ (จะขอตัดคำหยาบคายออกไป)

“เราต้องการมาตรฐานที่เข้มงวด พวกเขาให้ฮอลลีวูดได้สร้างภาพยนตร์อีกครั้งเพราะพวกเรา เพราะพวกเขาเชื่อในสิ่งที่เราทำ ผมได้โทรศัพท์ไปหาทุกสตูดิโอในคืนนั้น รวมทั้งบริษัทประกัน, ผู้อำนวยการสร้างต่าง ๆ และพวกเขากำลังให้ความสนใจมาที่เรา เราสร้างงานนับพันตำแหน่งให้พวกคุณนะ ผมไม่ได้ต้องการจะเห็นอะไรแบบนี้อีก และถ้าคุณทำตามกฏไม่ได้ คุณก็ต้องถูกไล่ออก ถ้าผมเห็นคุณทำอย่างนี้อีก ผมได้ไล่คุณออกแน่ ๆ และถ้าทีมงานคนไหนที่เคยทำอย่างนี้ ไม่ว่าจะเป็นคุณ หรือคุณ หรือคุณด้วย ต้องอย่าทำอีก

นั่นแหละที่ผมนอนหลับได้ทุกคืน คือการเห็นอนาคตของอุตสาหกรรมนี้ ดังนั้นผมไม่ได้ต้องการคำขอโทษจากพวกคุณ ผมต้องการบอกว่าถ้าคุณไม่ทำตามกฏ คุณก็ต้องออกไป เราจะไม่หยุดถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้แน่”

“พวกคุณเข้าใจที่ผมพูดไหม ตอนนี้ผมเชื่อใจพวกคุณมาก ผมคิดถึงสตูดิโออย่าง Universal, Paramount และ Warner Bros. ที่กำลังจะสร้างภาพยนตร์ได้ก็เพราะเรา ถ้าเราต้องปิดกองถ่าย ก็จะทำให้หลายคนต้องตกงาน, สูญเสียบ้าน และครอบครัว และผมแคร์พวกคุณมาก ๆ”

Tom Cruise
Tom Cruise ใน Mission: Impossible – Fallout (2018)

กองถ่าย Mission: Impossible 7 ได้หยุดยาวมาตั้งแต่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2020 เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่ทวีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง ได้กลับมาถ่ายทำอีกครั้งในเดือนกรกฎาคม 2020 แต่ก็ต้องหยุดชะงักอีกครั้งในเดือนตุลาคม 2020 ที่ผ่านมา เนื่องจากทีมงาน 12 คน มีผลตรวจ COVID-19 เป็นบวก

เมื่อกองถ่าย Mission: Impossible 7 ได้กลับมาเดินหน้าอีกครั้ง จึงเป็นเหตุให้ Tom Cruise ซึ่งดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสร้างด้วย ให้ความสำคัญกับมาตรฐการป้องกัน COVID-19 อย่างเข้มงวด และเมื่อเขาพบเห็นทีมงานบางส่วนไม่มีการเว้นระยะห่างทางด้านร่างกาย ก็ทำให้เขากล่าวต่อว่าทีมงานอย่างรุนแรงเช่นกัน

ในขณะนี้ Mission: Impossible 7 กำลังดำเนินการถ่ายทำไปพร้อมกับ Mission: Impossible 8 ภายใต้การกำกับของ Christopher McQuarrie (คริสโตเฟอร์ แมคควอร์รี) เช่นเดิม โดยมีกำหนดการฉายในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2021 และ 4 พฤศจิกายน 2022 ตามลำดับ

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส