แม้ว่าหนังฮอลลีวูดดูจะหมดมุกกับพล็อตเรื่องแนวภัยพิบัติถล่มโลกในช่วงนี้ แต่ฟากฝั่งจีนที่เทคโนโลยีการสร้างหนังทำได้ใกล้เคียงฮอลลีวูดมากขึ้นเรื่อย ๆ ก็ส่งหนังอวกาศและหนังภัยพิบัติเอฟเฟกต์ตระการตามาให้คอหนังจีนและคอหนังทั่วโลกได้ดูทุกปี ในปีหน้า 2021 หนังภัยพิบัติเรื่องใหม่ก็มาถึงเหตุภูเขาไฟระเบิดกับหนัง Skyfire ที่ตัวอย่างก็ทำบรรยากาศได้ยิ่งยิ่งใหญ่พอ ๆ กับ Jurassic World (2015)

แถมหนังก็ยังเล่าเนื้อหาที่คล้ายกับ Jurassic World ด้วย เมื่อจู่ ๆ แขกที่มาเที่ยวสวนสนุกและรีสอร์ตสุดหรูบนเกาะกลางทะเลแห่งหนึ่ง ต้องหนีตายกันจ้าละหวั่นเพราะภูเขาไฟบนเกาะเชื่อกันว่าดับสนิทไปแล้วเกิดปะทุขึ้นมา หลังจากนั้นก็คือเรื่องราวการเอาตัวรอดของตัวละครหลักหลายเชื้อชาติ ฝั่งตะวันตกนำโดย Jason Isaacs จากแฟรนไชส์ Harry Potter (2001-2011) และ Black Hawk Down (2001) รับบทเป็นมหาเศรษฐีเจ้าของสวนสนุกที่ไม่เชื่อว่า ภูเขาไฟจะระเบิด และฝั่งเอเชียนำโดย Hannah Quinlivan นักแสดงสาวชาวไต้หวัน-ออสเตรเลีย จากหนังภัยพิบัติตึกระฟ้า Skyscraper (2018) รับบทเป็นนักธรณีวิทยาที่พยายามเตือนทุกคนว่าภูเขาไฟจะระเบิดแต่ไม่มีใครเชื่อ

Jason Isaacs
Hannah Quinlivan นำทีมนักแสดงฝั่งเอเชีย

Skyfire เป็นผลงานสร้างของบริษัทผู้สร้างสัญชาติจีนที่กำกับโดย Simon West ผู้กำกับหนังบู๊ชื่อดังจากยุค 90s จากหนังอย่าง Con Air (1997) , Lara Croft: Tomb Raider (2001) และ The Expendables 2 (2012) หนังมีกำหนดเข้าฉายในสหรัฐฯ ช่วงเดือนมกราคมปีหน้า แต่ยังไม่มีกำหนดฉายในไทยซึ่งหนังภัยพิบัติฟอร์มระดับนี้เชื่อว่าจะมีผู้จัดจัดหน่ายในไทยซื้อมาฉายแน่นอน

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส