ปีทองของนักแสดง Pedro Pascal จากซีรีส์ The Mandalorian และ Wonder Woman 1984 (2020) ที่แค่นั้นยังดังไม่พอ เพราะผลงานเรื่องล่าสุดที่เขาไปแสดงในหนัง Netflix ก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีกับ We Can Be Heroes ของผู้กำกับ Robert Rodriguez จาก Alita: Battle Angel (2019) และ Spy Kids (2001-2011) ที่นำเรื่องราวของจักรวาลหนัง The Adventures of Sharkboy and Lavagirl (2005) หนังเด็กสุดฮิตของเขาเองทั้ง 4 ภาคมาต่อยอด ล่าสุดเจ้าตัวก็ประกาศว่า มีผู้ชมหนังของเขาทางสตรีมมิงในสหรัฐฯ จนถึงตอนนี้ 44 ล้านบัญชีผู้ใช้ และทำให้ Netflix ประกาศสร้างภาคต่อเรียบร้อย

Sharkboy กับ Lavagirl โตเป็นผู้ใหญ่และแต่งงานมีครอบครัวแล้ว ลูกของพวกเขาก็มีพลังพิเศษเช่นเดียวกันนั้นคือสามารถควบคุมน้ำและปั้นเป็นรูปทรงอะไรต่าง ๆ ได้มากมาย แต่ตัวเอกของหนังเรื่องนี้คือ Missy Moreno (YaYa Gosselin จากซีรีส์ 13 Reasons Why) ลูกสาวของซูเปอร์ฮีโรที่ชื่อว่า Marcus Moreno (Pedro Pascal) และเธอต้องนำทีมลูกหลานซูเปอร์ฮีโรคนอื่น ๆ ออกไปช่วยเหลือซูเปอร์ฮีโรผู้ใหญ่จากการถูกผู้ร้ายจากต่างดาวลักพาตัวไปและคุมขังเอาไว้

Taylor Dooley กลับมารับบท Lavagirl เช่นเดิมกับฉบับหนังปี 2005 แต่ Taylor Lautner ไม่ได้กลับมารับบท Sharkboy เพราะคิวไม่ว่าง จึงได้ Jeffrey J. Dashnaw มารับบทแทน หนังยังมี Vivien Lyra Blair จาก Bird Box (2018) รับบทเป็น Guppy ลูกสาวตัวน้อยของ Sharkboy กับ Lavagirl, Priyanka Chopra จาก Baywatch (2017), Boyd Holbrook จาก Logan (2017) และพระเอกดังจากยุค 90s อย่าง Christian Slater จาก Broken Arrow (1996) หนังสตรีมมิงในไทยตั้งแต่ 1 มกราคมที่ผ่านมา ไปพิสูจน์ความสนุกกันได้

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส