Wonder Woman 1984 หรือ ภาค 2 ที่กำลังทำรายได้ไปเรื่อย ๆ ท่ามกลางสถานการณ์โควิด (118 ล้านเหรียญฯ ทั่วโลกจนถึงตอนนี้ ซึ่งเทียบไม่ได้กับภาคแรก) ทำให้ Gal Gadot กลายเป็นนักแสดงหญิงแถวหน้าของโลก บทสาวน้อยมหัศจรรย์ปรากฏตัวครั้งแรกใน Batman v Superman: Dawn of Justice (2016) เพื่อปูทางมาสู่ Justice League (2017) แต่ถ้าดูตามไทม์ไลน์ของเหตุการณ์ในเรื่องแล้ว เรื่องราวของ 2 ภาคนี้จะเกิดหลัง Wonder Woman (2016) และ Wonder Woman 1984 (2020)

Zack Snyder ผู้กำกับหลักของหนังจักรวาล DCEU นั้นเคยวางปูมหลังของตัวละคร Wonder Woman เอาไว้หลวม ๆ ใน Batman v Superman: Dawn of Justice มีฉากที่ Bruce Wayne ได้ไฟล์เข้ารหัสจากตัวร้าย Lex Luthor นั้น เขาจะได้พบกับรูปภาพโบราณของ Wonder Woman ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1

โดยภาพของช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 ภาพนี้ถูกใส่เข้าไปภายหลังที่ผู้กำกับ Patty Jenkins มารับตำแหน่งผู้กำกับ ได้ตัดสินใจให้เรื่องราวต้นกำเนิดของ Diana Prince เริ่มต้นในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 ส่งผลให้ Batman v Superman: Dawn of Justice ต้องเปลี่ยนภาพในประวัติศาสตร์ของตัวละครนี้ไป

และหากสงสัยว่า ภาพถ่ายดั้งเดิมตามวิสัยทัศน์ของ Zack Snyder เป็นภาพอะไร วันนี้ก็มีภาพที่ว่าเปิดเผยออกมาแล้ว โดยเป็นภาพ Wonder Woman กับกองทัพโบราณและในมือของเธอได้ถือหัวของทหาร 3 คนที่ขาดร่องแร่งอยู่ โดยคาดกันว่าเป็นเหตุการณ์ในช่วงสงครามไครเมียช่วงปี 1853-1856 ระหว่างจักรวรรดิรัสเซียและกลุ่มพันธมิตร ประกบอด้วยฝรั่งเศส อังกฤษ ออตโตมัน และซาร์ดิเนีย สงครามนี้จบลงด้วยความพ่ายแพ้ของรัสเซีย ซึ่งก็หมายความว่า Zack ตั้งใจจะให้ Wonder Woman มายังโลกมนุษย์ก่อนสงครามโลกครั้งที่ 1 นั่นเอง

https://twitter.com/stebob1984/status/1346247607610470401

ก่อนหน้านี้ Jenkins เคยให้สัมภาษณ์ย้อนกลับไปถึงช่วงที่เธอเคยถูกทาบทามให้มากำกับ Wonder Woman ภาคแรกที่เธอคิดว่า เธอแค่ทำหน้าที่ควบคุมการถ่ายหนังให้เป็นไปตามไอเดียที่สตูดิโอและ Zack Snyder เตรียมทุกอย่างไว้หมดแล้ว เพราะแม้กระทั่งบทของหนัง สตูดิโอก็ยังไม่ยอมให้เธออ่าน จนกระทั่งเธอตอบตกลงและได้เห็นภาพรวมที่ทีมงานเตรียมไว้ เธอจึงได้แสดงความเห็นต้องการเปลี่ยนแปลงแนวทางของหนังเพราะไม่อยากให้เห็นว่า Wonder Woman ก้าวร้าวรุนแรงขนาดตัดหัวคน และสตูดิโอก็ยอมเปลี่ยนตามความเห็นเธอ เธอจึงรู้สึกว่าได้กำกับทิศทางและไอเดียสร้างสรรค์ของหนังด้วยจริง ๆ

Gal Gadot จะกลับมาในภาพยนตร์ Zack Snyder’s Justice League ฉบับตัดต่อใหม่หมดและมีความยาว 4 ชั่วโมงทางสตรีมมิง HBO Max ภายในปีนี้ และกลับมาเป็น Wonder Woman ในภาค 3 ที่มีการประกาศสร้างแล้ว รวมถึงภาพยนตร์ฟอร์มดีเรื่องอื่น ๆ รวมอีก 8 เรื่องด้วย

Wonder Woman 1854 – รูปมหัศจรรย์นี้ถ่ายโดย Stephen Berkman จากโลกอื่น Diana ผู้เบื่อหน่ายสงครามที่ออกล่าเอเรสไปทั่วผืนแผ่นดินรบทั่วโลก และเธอยังไม่ได้เจอกับ Steve ผู้ที่จะช่วยให้เธอฟื้นศรัทธาในมนุษย์และรักตัวเอง” Zack ทวีตเอาไว้

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส