เรตติ้งทะยานไปถึง 22.1% กันเลยสำหรับ The Penthouse Drama Thriller ยี่ห้อเกาหลีที่เป็นเรื่องน้ำเน่า เล่าจนปวดตับ เพราะช่างซับซ้อน ซ่อนเงื่อน ผัวเมียทรยศ จนคนดูก็สุดจะเดาว่าฉากต่อไปจะเกิดอะไรขึ้น จนปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเป็นซีรีส์ที่ร้อนแรงที่สุดในช่วงท้ายปี 2020 ซึ่งก็ปิดฉากซีซันแรกไปแล้วในตอนเช้าของวันนี้ (6 มกราคม 2021) แบบคาอกคาใจและเป็นฉากจบที่ซีซัน 2 ควรจะมาซะพรุ่งนี้เลย ได้ป่ะ

ด้วยความแรงระดับนี้ ทีมผู้สร้างก็ไม่รอช้านะจ๊ะ ได้ข่าวว่าซีซัน 2 เริ่มถ่ายทำไปแล้วและคาดว่าเราจะได้ลุ้นกับการเอาคืนขั้นกว่า ที่แย้ม ๆ ออกมาแล้วว่ายังจะมีอะไรที่เราคาดไม่ถึงอีกมากมายและแน่นอนว่าซีรีส์เรื่องนี้จะมีถึงซีซัน 3 กันเลยเชียว นี่เขามีอะไรให้เล่าให้เล่นกันมากมายขนาดนี้เลยเหรอเนี่ย!!

ซีรีส์เรื่องนี้มีดีอะไรให้ดู

พล็อตเรื่องนี้ก็พล็อตน้ำเน่าที่เรารู้จักกันดีนั่นแหละค่ะ มีเรื่องราวของการชิงรักหักสวาท อื้อฉาวเหม็นโฉ่ มีเรื่องราวความลับซับซ้อนของตัวละครแต่ละตัว เรียกได้ว่าทุกตัวละครมีซีนและมีปมความหลังที่อยากปกปิด มีการแก้แค้นเอาคืน เรื่องของความโลภ โกรธ หลง อยากมีอยากได้และผลสะท้อนของการกระทำที่ผู้รับกรรมไม่ได้เป็นคนก่อ แต่ต้องบอกเลยว่าแต่ละแผนการ แต่ละความคิดที่ผุดออกมาจากสมองมนุษย์ ช่างแยบยล จนคนดูอย่างเราไม่อาจจะเดาได้ เป็นน้ำเน่าขั้นกว่าที่ลึกถึงขั้วกระดูกกันเลยทีเดียว อ่านรีวิวได้ที่นี่

บทที่เชือดเฉือนและการดำเนินเรื่องที่ยากจะเดา

เรื่องนี้ไม่มีนางเอกนะ มีแต่ตัวเอกและตัวเอก ชนิดที่ต่างคนต่างทำหน้าที่ในบทบาทของตัวเอง ตัวเอกฝ่ายหญิงเป็น 3 แม่ที่ทำทุกอย่าง ทุกวิถีทางเพื่อลูกและเพื่อตัวเองอย่างมีเหตุผล ในขณะที่ตัวเอกฝ่ายชายช่างร้ายกาจและไม่น่าเอามาเป็นสามีสักคนเดียว ถึงแม้เหตุผลของตัวละครบางตัวจะไม่น่าฟังก็ตาม แต่ก็มีที่มาที่ไปจนเชื่อได้ มีความสมจริงในด้านบริบทมนุษย์ที่สามารถเกิดขึ้นได้หากถูกอำนาจมืดในใจครอบงำ ในขณะเดียวกันก็มีความเกินจริงจนสามารถคิดได้ว่า โอ้โหเห้ย มันจะมีมนุษย์ที่อำมหิตและร้ายกาจแบบนี้ใช้ชีวิตอยู่บนโลกร่วมกับเราจริง ๆ เหรอเนี่ย

คิมโซยอนยูจีน-อีจีอา

แต่อะไรก็เกิดขึ้นได้จากข่าวคราวตามหน้าสื่อ ที่เรามักจะเห็นคดีพิลึกพิลั่นที่ทำโดยมนุษย์มานักต่อนักแล้วด้วยพล็อตแบบนี้ ซีรีส์เรื่องนี้จึงมีบทที่เราคาดไม่ถึงในทุก ๆ ตอนที่นำเสนอ พลิกแล้วพลิกอีก ชนิดที่เดาทางไม่ถูกกันเลยเชียวว่าตอนต่อไปจะออกมาอีท่าไหน ถึงแม้ในบางฉากคนดูจะแทงหวยได้ถูกเบอร์ แต่ก็ไม่ใช่รางวัลใหญ่ที่เราจะดีใจได้เลย เพราะคำตอบที่แท้จริงจะค่อย ๆ เผยมาทีละนิด อย่างตั้งใจหลอกคนดูกันเลยละ ก็คนเขียนบทเรื่องนี้เขาร้ายจริง ฝีมือมาก ๆ

นักแสดงตัวแม่ที่ต้องซูฮกในฝีมือ

เรื่องนี้ คิมโซยอน ในบท ชอนซอจิน สามารถรับรางวัลนางร้ายแห่งปีได้เลยจ้ะ กับฉากอารมณ์ที่ทำเอาทึ่งในฝีมือการแสดง สีหน้า แววตา มันบ่งบอกความรู้สึกภายในใจออกมาหมดในเวลาไม่กี่นาทีในตอนจบ สามารถส่งอารมณ์ใหญ่ ๆ ที่ทำให้รู้ว่า ผู้หญิงคนหนึ่งมีความบ้าและอารมณ์ร้ายกาจได้ขนาดไหน จิตใจเธอมันช่างไม่รู้จักผิดชอบชั่วดี ปรบมือให้กับฉากร้องไห้แล้วหันมาฮึบเปลี่ยนท่าทีในฉับพลัน เชื่อว่าหลังจากสั่งคัตในฉากนี้แล้ว นักแสดงอาจจะล้มพับกับอารมณ์ที่เปลี่ยนแปลงฉับพลันกันเลยทีเดียว

คิมโซยอน

สมนำสมเนื้อกับ อึมกีจุน ในบท จูดันแท ที่เป็นตัวแทนของมนุษย์มุมมืด ที่หาความดีไม่ได้เลย ด้วยบทที่มีความคอนทราสต์ นักแสดงแต่ละตัวก็จะมีความคอนทราสต์ไม่ต่างกัน เพราะไม่มีใครเลยสักคนในเรื่องนี้ ที่จะเป็นอย่างที่เห็น คาดหวังมนุษย์ปกติในเรื่องนี้ไม่ได้เลยนะคะ บอกเลยว่าทุกคนในเรื่อง ประสาทแดกด้วยกันทั้งนั้นเลย เป็นซีรีส์ที่รวมคนป่วยไว้ด้วยกันทั้งเรื่อง แต่มันกลับน่าติดตามแบบหยุดไม่ได้ซะงั้นน่ะ

ร้องว้าวกับนักแสดงเด็กที่ต้องยกนิ้วให้

ชเวเยบิน ในบท ฮาอึนบยอล ลูกสาวคนเดียวของ ชอนซอจิน นักแสดงคนนี้เป็นนักแสดงหน้าใหม่ ที่เพิ่งเดบิวต์ได้งานแรก ก็ทำเอาคนดูอยากจะบ้าแข่งกับตัวแสดงไปซะแล้ว กับอารมณ์ของลูกที่ได้รับผลกระทบจากการเลี้ยงดู ชเวเยบิน เล่นได้ถึงบทบาทนี้เอามาก ๆ จนน่าจับตามองในผลงานเรื่องต่อไป เรียกว่าเล่นเรื่องนี้เรื่องแรกก็แจ้งเกิดกันเลยละ

ชเวเยบิน

ระหว่างดูนี่ก็ไม่รู้ว่า ตัวแสดงหรือคนดูใครจะบ้าก่อนกัน เพราะฝีมือระดับนี้ มงต้องลงแล้วนะ สีหน้า แววตา อารมณ์มันสื่อความรู้สึกภายในออกมาหมด จนอยากจะพาไปพบแพทย์ซะเดี๋ยวนั้น รวมถึงนักแสดงเด็กคนอื่น ๆ ที่ต้องบอกว่า การแคสติ้งตัวแสดงของเรื่องนี้ สมบทบาททุกตัวละคร ปรบมือ…

กับตอนจบที่ไม่จบ

สำหรับใครที่ยังไม่เคยตามเรื่องนี้ แนะนำให้ดูซีซัน 1 ตุนเอาไว้ก่อนได้เลยจ้ะ เพราะซีซัน 2 จะมาเร็ว ๆ นี้นี่แหละ จากตอนจบที่ค้างคาและไม่ยอมให้เราถอนตัวออกมาง่าย ๆ เพราะปมต่าง ๆ ที่เรารู้อยู่แก่ใจยังไม่ถูกสะสาง คนชั่วยังลอยนวลและคนดี ๆ ก็ดูเหมือนจะพ่ายแพ้ไปซะเฉย ๆ แต่ในเมื่อมีตัวละครใหม่เพิ่มเข้ามาในตอนจบ ก็ทำท่าจะมารับไม้ต่อให้เกิดแผนการเอาคืนที่แยบยลเข้าไปอีก

อึมกีจุน

ปัญหาคาใจที่ทิ้งท้ายไว้ให้คนดูได้แต่รอ เป็นการกระทำที่ใจร้ายน่าดู เพราะถ้าไม่ดูต่อนี่ถ้าจะตายตาไม่หลับ ซีรีส์ทิ้งเรื่องราวมากมายที่ทำให้อยากรู้เอาไว้มากเลยค่ะ ทั้งปมของเด็ก ๆ ที่ต้องได้รับผลกระทบจากผู้ใหญ่ ปมฆาตกรรมที่เราเหล่าคนดูทั้งหลายรู้แล้วว่าใครคือฆาตรกร แต่วิธีไหนล่ะที่จะต่อสู้กับอำนาจเงินที่ฆาตกรมีอยู่ได้ คาดหวังเยอะแยะว่าซีรีส์จะไม่ทำให้เราผิดหวัง จากวิธีการต่าง ๆ ที่ผ่านมาเขาทำให้ว้าวเอาไว้มาก ซึ่ง คิมซอนอ๊ก คนเขียนบทเรื่องนี้ก็บอกเอาไว้ว่า ทั้ง 2 ซีซันใหม่ (2 และ 3) จะมีเหตุการณ์ที่น่าตกใจยิ่งกว่าถูกเปิดเผยออกมาให้เราได้ชมกัน

ตอนนี้ก็ได้แต่ร้องเพลงรอกันต่อไปจ้ะและ viu ก็แย้ม ๆ ให้เราดีใจเอาไว้แล้วว่า กุมภาพันธ์นี้ ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด The Penthouse SS2 ได้ดูกันแน่ ๆ จ้ะตัวเธอ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส