ภาพยนตร์อีกหนึ่งเรื่องที่ถ่ายทำกันในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดและต้องใช้มาตรการป้องกันขั้นสูงในการถ่ายทำก็คือ หนังขาวดำ Malcolm & Marie ที่นำแสดง (แค่ 2 คนตลอดเรื่อง) โดย John David Washington จาก Tenet (2020) และ Zendaya ผู้รับบท MJ ใน Spider-Man (2017-2019) 2 ภาคล่าสุด มีรายงานว่า Netflix ทุ่มทุนถึง 30 ล้านเหรียญฯ เพื่อซื้อสิทธิ์การฉายหนังเรื่องนี้มา

ผู้กำกับของเรื่องอย่าง โดยผู้กำกับ Sam Levinson จากซีรีส์ Euphoria และหนัง Assassination Nation (2018) ใช้เวลาเพียงแค่ 6 วันในการเขียนบทและถ่ายหนังเพียง 2 สัปดาห์ ช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาในบ้านหลังหนึ่งของเมืองแอลเอ ซึ่งใช้ทีมงานจำนวนจำกัดตามมาตรการความปลอดภัยและมีการทำงานร่วมกับแพทย์และทนายความเพื่อให้การถ่ายทำเป็นไปตามระเบียบด้านความปลอดภัย นอกจากนี้ ตามข้อตกลงของ Netflix นักแสดงและทีมงานจะต้องนำส่วนหนึ่งของรายได้มอบให้ Feeding America องค์กรการกุศลระดับชาติที่ช่วยเหลืออาหารแก่ผู้ยากไร้ด้วย

Malcolm & Marie เป็นเรื่องราวของตัวละครตามชื่อเรื่อง Malcolm เป็นโปรดิวเซอร์หนังและ Marie คือคนรักของเขา ทั้งคู่ที่เพิ่งเดินทางกลับมาจากรอบปฐมทัศน์ของหนังที่เขาสร้าง ซึ่งคาดหวังว่าคำวิจารณ์และรายรับจะออกดีแน่นอน แต่แล้วทุกอย่างก็พลิกผันในเย็นวันนั้นหลังจากที่ความลับของความสัมพันธ์เริ่มเปิดเผย และส่งบททดสอบความรักที่ทั้งคู่มีให้กัน

ผู้กำกับ Sam Levinson กับ Zendaya

ผมรู้สึกปลื้มและยินดีเป็นอย่างมากที่ได้ร่วมทำงานกับเหล่านักแสดงและทีมงานที่ส่วนใหญ่เป็นครอบครัวจากซีรีส์เรื่อง Euphoria ในช่วงเวลาอันไม่แน่นอนเช่นนี้ พวกเรารู้สึกเหมือนได้รับสิทธิพิเศษที่ได้ทำงานร่วมกัน และเราทำมันด้วยความรัก เราทุกคนต่างรู้สึกตื่นเต้นที่สุดท้ายภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้ลงเอยกับทาง Netflix แพลตฟอร์มที่ให้อิสระแก่เหล่านักทำภาพยนตร์” Sam Levinson กล่าว

หนังถ่ายด้วยฟิล์มขนาด 35 มม.ในรูปแบบขาว-ดำตลอดทั้งเรื่อง เตรียมสตรีมทาง Netflix 5 กุมภาพันธ์นี้

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส