Rotten Tomatoes ได้เปิดเผยผลวิจารณ์ของ Wonder Woman 1984 จากทางฝั่งนักวิจารณ์นั้น ได้ร่วงหล่นลงมาเรื่อย ๆ จนต่ำกว่า 60% ซึ่งส่งผลทำให้ตกลงเป็นสถานะ Rotten (มะเขือเน่า) โดยมีคะแนนโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 6.1/10 แต่ปัจจุบันได้กลับมาที่ 60% ซึ่งเป็นค่าสถานะ Fresh (สดใหม่) เรียบร้อยแล้ว

Rotten Tomatoes เป็นเว็บไซต์ให้คะแนนวิจารณ์ภาพยนตร์ที่ได้รับการยอมรับไปทั่วโลก โดยแบ่งระดับของคำวิจารณ์เป็นสถานะ “Fresh” (สดใหม่) จากคำวิจารณ์ตั้งแต่ 60% ขึ้นไป และสถานะ “Rotten” (มะเขือเน่า) จากคำวิจารณ์ที่น้อยกว่า 60% ซึ่งแยกออกมาเป็น 2 ฝั่ง ทั้งจากนักวิจารณ์และผู้ชมทั่วไป

Wonder Woman 1984

จากความสำเร็จของ Wonder Woman (2017) ที่ทำคะแนนวิจารณ์จาก Rotten Tomatoes ไปได้สูงถึง 93% อีกทั้งยังทำรายได้ทั่วโลกไปกว่า 800 ล้านเหรียญ ซึ่งถือได้ว่าเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญของ DCEU (DC Extended Universe) ภายหลังจาก Batman v Superman: Dawn of Justice (2016) ที่ถูกกระแสวิจารณ์ด้านลบมาก จึงทำให้ Warner Bros. ตั้งความหวังใน Wonder Woman 1984 เอาไว้สูงมาก

Wonder Woman

แต่นั่นมิได้หมายความว่า Wonder Woman 1984 จะเป็นภาพยนตร์ที่แย่เสียทีเดียว ซึ่งถ้าหากพิจารณาจากคำวิจารณ์ส่วนใหญ่แล้วนั้น จะเห็นตรงกันว่า Wonder Woman 1984 มีปัญหาที่บทซึ่งเต็มไปด้วยช่องโหว่ และโทนของเรื่องที่มีสีสันฉูดฉาดตามยุคสมัยพอปคัลเจอร์ปี ’80 ซึ่งแตกต่างอย่างชัดเจนจากภาคแรก และเป็นสิ่งที่ผู้กำกับ Patty Jenkins (แพตตี เจนคินส์) ต้องการจะสื่อ

แต่ถึงกระนั้น Wonder Woman 1984 ก็ยังคงเป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรหญิงที่เต็มไปด้วยความหวังและความเสียสละแก่มนุษยชาติ, ฉากแอ็กชันที่ได้รับการออกแบบมาได้อย่างสง่างาม และ Gal Gadot (กัล กาด็อต) ก็ยังคงเฉิดฉายเช่นเดิม

Wonder Woman 1984

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส