Ray Williams เป็นนักชิมอาหาร และยังเป็นพิธีกรโปรดิวเซอร์รายการชื่อดัง เขาชอบที่จะเดินทางท่องเที่ยวไปตามประเทศต่างๆ และเขาบอกว่าตัวเขาเองนั้นได้กิน McDonald’s มาแล้วถึง 34 ประเทศทั่วโลกด้วยกัน ซึ่งการทดลองกินอาหารฟาสท์ฟู้ดของเขานั้นทำได้ง่ายมาก เพราะสามารถชิมได้ทั้งที่บ้านและบนถนน

Williams บอกว่า McDonald’s ที่เขาได้ลองชิมมาทั้งหมดนั้น เขายกให้ McDonald’s ในไทยดีที่สุด ซึ่งเขาบอกเหตุผลที่เขาเลือก McDonald’s ในประเทศไทยเป็น The Best. นั้นเพราะว่า..

1. แซนวิชหรือเบอร์เกอร์ส่วนใหญ่เป็น ดับเบิ้ลไซส์

Williams บอกว่า ดับเบิ้ล บิ๊กแม็ค นับเป็นไอเดียที่ยอดเยี่ยม ซึ่งที่เมืองไทยจัดให้เขาได้”

2.ซามูไรเบอร์เกอร์ สุดยอด!!

หนึ่งในเมนูที่สุดยอดของเขา และมีในไทยนั้น ไม่มีอะไรจะดีไปกว่า เบอร์เกอร์หมูราดด้วยซอสเทอริยากิพร้อมผักกาดแผ่นบางกรอบ ใส่มายองเนสด้วย

Williams บอกว่า ซามูไรเบอร์เกอร์ คือการรวมกันระหว่าง McRib และ Big Mac ยกระดับรสชาติให้ดียิ่งขึ้น และอีกหนึ่งเมนูที่เรียกว่าได้ว่าเป็นรสชาติแบบท้องถิ่นจริงๆ หาทานที่ไหนไม่ได้ก็คือ เมนูไก่รสเผ็ดเสิร์ฟพร้อมข้าวสวยและไข่ดาว แน่นอนค่ะคนไทยคุ้นหูชัวร์ๆเลยคือเมนู ข้าวกระเพราไก่ไข่ดาว” นั่นเองค่ะ ซึ่ง Williams บอกว่ารสชาติมันสุดยอดจริงๆ

3.เมนูของหวาน

เช่นเดียวกับที่ฝรั่งเศส ประเทศไทยจะมีเมนูระดับหรูพร้อมเสิร์ฟให้ด้วย ซึ่งเหนือกว่าที่อเมริกามาก Williams บอกว่า เมนูของหวานที่เขาชอบมากเลยคือ พายสับปะรด ซึ่งอร่อยไม่แพ้กับพายแอปเปิ้ลต้นตำรับพายที่เขาชื่นชอบเลย ส่วนของหวานอื่นๆ ก็มีเช่น พายข้าวโพด, ไอศครีมโฟล์ท และเครื่องดื่มโอวัลติน แถมบางสาขายังมีชีสเค้กและบราวนี่ขายอีกด้วย

4.บริการเดลิเวอรี่

Williams กล่าวว่า ประเทศไทยถือว่าเป็นผู้นำด้านบริการจัดส่งถึงบ้านโดยแท้ เพราะคุณสามารถสั่งได้ตลอด 24 ชั่วโมง (ในบางพื้นที่) และอาหารก็จะถูกจัดส่งอย่างรวดเร็ว แถมยังร้อนกำลังพอดีด้วย ซึ่งเรื่องนี้ McDonald’s ที่อเมริกากำลังพยายามที่จะทำอยู่!!

5.Ronald McDonald ที่แตกต่าง

แน่นอนค่ะ Ronald McDonald มาสคอตประจำร้าน หุ่นตัวตลกผมแดงในชุดสีเหลือง ที่เมืองไทยจะไม่เหมือนกับที่อื่นๆ เพราะเราจะเห็น Ronald McDonald ทำท่า “สวัสดี” หรือ “ไหว้แบบไทยด้วยการพนมมือ” (ซึ่งคนไทยคงเห็นกันอยู่ประจำและคงคุ้นเคยกันดี แต่แน่นอนสำหรับต่างชาติมันคือความพิเศษที่น่าสนใจมากนอกจากนี้ McDonald’s ในประเทศไทยยังมี “ซอสดิป” หน้าตาแปลกๆ ไว้ให้ลองด้วย นี่ยังไม่รับเมนูอาหารเช้าคลาสสิคอย่างโจ๊กไก่ โจ๊กหมู ซึ่งต้องบอกว่าที่ประเทศไทยนั้นอร่อยมาก และสุดท้ายต้องไม่ลืมของเล่นสุดน่ารักของคุณหนูๆอย่าง “Hello Kitty” จากชุด Happy Meal อีกด้วย

ก็ขนาดชาวต่างชาติยังยกให้รสชาติอาหารบ้านเราโดดเด่นขนาดนี้ รู้สึกภูมิใจจริงๆค่ะ ก็อาหารบ้านเราหาทานที่ไหนไม่ได้แล้วอ่ะสิคะ แซ่บทุกเมนูจริงๆค่ะ!!

ที่มา : businessinsider