ในโอกาสครบรอบ 25 ปี นี่คือหนังที่ดัดแปลงจากเกมที่ประสบความสำเร็จของยุค 90s และถึงเวลาที่จะกลับมาสู่สายตาแฟน ๆ ด้วยฉากแอ็กชันที่พัฒนาขึ้นและคอมพิวเตอร์กราฟิกสุดปัง หลัง Warner Brothers ควบรวมค่าย New Line Cinema เมื่อนานมาแล้ว ก็ถึงเวลารีเมก Mortal Kombat และตอนนี้ Entertainment Weekly ก็เผยโฉมแรกของตัวละคร Sub Zero, Sonya, Kano, Jax, Raiden และตัวละครใหม่ Cole Young ออกมาเป็นครั้งแรก

หนังจะอำนวยการสร้างโดย James Wan ผู้กำกับ Fast & Furious 7 และกำกับโดยผู้กำกับหน้าใหม่  Simon McQuoid รวมถึงมีชื่อของนักแสดงหนุ่มเชื้อสายจีนอย่าง Ludi Lin จาก Power Ranger (2017) เข้าชื่อรับบทนำเป็น Liu Kang แฟน ๆ หนังจะได้ชมหนังที่กลับสู่รากเหง้าที่ใช้นักแสดงเชื้อสายเอเชียมาเล่นเกือบยกทีม

Ludi Lin รับบท Liu Kang และ Max Huang รับบท Kung Lao
Joe Taslim เล่น 2 บท คือ Bi-Han และ Sub-Zero กับ Hiroyuki Sanada ในบท Scorpion
Lewis Tan ในบท Cole Young

ฉบับใหม่นั้นก็ได้ระดมทีมนักแสดงมีชื่อแห่งยุคคับคั่งพอสมควร โดยบทของ Raiden ผู้เป็นเทพเจ้าสายฟ้า ผู้คัดเลือกนักสู้ที่มาจากฝั่งของมนุษย์โลกให้มาร่วมประลอง ในฉบับก่อนหน้านี้ใช้นักแสดงผิวขาวมาเป็นผู้รับบท นี่จึงเป็นครั้งแรกที่ใช้ตัวละครตามเชื้อชาติจริงของนักแสดง นำแสดงโดยนักแสดงญี่ปุ่น ทาดาโนบุ อาซาโน จาก Midway (2019) และ Thor: Ragnarok (2017) และหนังไทยที่เคยมาแสดงไว้อย่าง เรื่องรัก น้อยนิด มหาศาล เมื่อปี 2546 สมทบด้วย ฮิโรยูกิ ซานาดะ, Joe Taslim และ Jessica McNamee

Mehcad Brooks ในบท Major Jackson ‘Jax’ Briggs
Josh Lawson ในบท Kano
Jessica McNamee ในบท Sonya Blade
Joe Taslim เล่น 2 บท คือ Bi-Han และ Sub-Zero

หนังมีกำหนดฉายโรงและสตรีมมิงทาง HBO Max 16 เมษายนนี้ (ถ้าไม่เลื่อนออกไปอีกเสียก่อน)

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส