สำนักข่าว Daily Mail ของอังกฤษรายงานว่า ร้านขายยา RiteAid ในเมืองลอสแอนเจลิสของรัฐแคลิฟอร์เนีย ได้ไล่ Bruce Willis นักแสดงฮอลลีวูดชื่อดังจากหนัง Die Hard หรือ “คนอึดตายยาก” วัย 65 ปีออกร้านเนื่องจากพระเอกคนดังปฏิเสธที่จะใส่หน้ากากอนามัย

(ภาพจาก Daily Mail)
(ภาพจาก Daily Mail)

เขาได้เดินไปรอบ ๆ ร้าน แบบที่ไม่สวมหน้ากาก ถึงแม้ว่าเขาจะมีผ้าพันคอซึ่งอาจใช้ดึงขึ้นมาปิดได้ก็ตามแต่ก็ยังไม่ได้ดึงขึ้นมาปิดใบหน้า จนลูกค้าคนอื่น ๆ ในร้านเริ่มไม่พอใจและขอให้พนักงานในร้านแจ้งกับ Willis ซึ่งเขาปฏิเสธที่จะสวมหน้ากาก สุดท้ายเขายอมเดินออกจากร้านไปโดยไม่ได้ซื้อสินค้าอะไร ทั้งนี้ มาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 ของรัฐแคลิฟอร์เนียนั้น ทุกคนจะต้องสวมหน้ากากแม้แต่ในบ้านของตัวเอง โดยจะไม่สวมหน้ากากได้เฉพาะตอนที่ห่างจากคนอื่น 6 ฟุต (1.8 เมตร) เท่านั้น

ไหน ๆ พูดถึง Bruce Willis แล้วก็ขอแนะนำหนังใหม่ของเขาหน่อยแล้วกัน และเรื่องนี้ป๋าก็ยังมาในแนวหนังคนอึดตายยาก เพียงแต่ไม่ได้บู๊กับผู้ก่อการร้ายธรรมดา แต่จะไปบู๊กับเอเลียนกันเลยทีเดียว กับหนังเรื่อง Breach

หนังจะเล่าเรื่องราวที่มีฉากหลังเป็นโลกยุคอนาคตหลังการล่มสลาย กลุ่มชาวโลกที่รอดชีวิตเดินทางไปกับยานอวกาศเพื่อสร้างอาณานิคมใหม่ แต่ขณะอยู่ในยานก็พบว่ามีเอเลี่ยนตัวร้ายแฝงตัวมาเพื่อจะเข้ายึดร่างของมนุษย์โลก ฮีโรกลุ่มหนึ่งจึงต้องผนึกกำลังกันขัดขวางและขับไล่เอเลียนออกไปจากยาน สมทบด้วย Thomas Jane จาก The Mist (2007) และ The Punisher (2004), Rachel Nichols จาก G.I. Joe: The Rise of Cobra (2009), Ralf Moeller จาก Gladiator (2000), Callan Mulvey จาก Batman v Superman (2016), Cody Kearsley จากซีรีส์ Riverdale

Breach เป็นผลงานกำกับของ John Suits จาก Pandemic (2016) และ 3022 (2019) และเพิ่งกำกับ Willis ในโฆษณา Die Hard Batteries ที่จับเอา Willis กลับมารับบทเป็น John McClane อีกครั้ง หนังสตรีมมิงในรูปแบบออนไลน์ในสหรัฐฯ ไปแล้วเมื่อวันที่ 18 ธันวาคมปีที่ผ่านมา แต่ยังไม่มีรายละเอียดว่าจะมาฉายในไทยผ่านระบบไหน แต่หวังว่าหนังบู๊ไซไฟฟอร์มไม่แย่นักแบบนี้จะได้มาฉายในไทยด้วย

https://www.youtube.com/watch?v=W7kFGGFI9Xo&vl=en

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส