สำหรับแฟน ๆ ของพ่อมดน้อย Harry Potter อาจจะต้องดีใจหลังได้ยินข่าวของโพรเจกต์ใหม่จากหนังสือที่ขายได้มากกว่า 500 ล้านเล่มและหนัง 8 ภาคทำรายได้ไปมากกว่า 8,000 ล้านเหรียญฯ นอกจากหนังเรื่อง Fantastic Beasts 3 ที่กำลังถ่ายทำอยู่เพื่อเข้าฉาย 15 กรกฎาคม 2022 มีรายงานข่าวล่าสุดจาก Variety และ The Hollywood Reporter ว่าแฟรนไชส์พ่อมดน้อย Harry Potter อยู่ระหว่างการพูดคุยขั้นต้นมาก ๆ ในการนำมาปัดฝุ่นทำเป็นฉบับซีรีส์เพื่อสตรีมทาง HBO Max ของ Warner

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวไม่ได้บอกว่า ผู้สร้างหรือผู้กำกับคนไหนที่จะเข้าร่วมโพรเจกต์นี้ในตอนนี้ ซึ่งอยู่ระหว่างเจรจากับมือเขียนบทหลายคนเพื่อเสาะหาไอเดียต่าง ๆ และยังเป็นการหารือแบบกว้าง ๆ เท่านั้น รวมถึงยังไม่ได้มีการกำหนดว่าจะเป็นการรีเมกเรื่องราวของหนังฉบับที่ประสบความสำเร็จ หรือเลือกช่วงเวลาไหนในชีวิตของ Harry Potter ที่ยังไม่ได้นำเสนอมาสร้าง ต่อมา HBO Max ได้ส่งจดหมายถึง Variety ว่าในขณะนี้ HBO Max ยังไม่มีแผนจะพัฒนาแฟรนไชส์นี้เป็นซีรีส์ (ซึ่งในอนาคตก็ไม่แน่)

ในข่าวที่เกี่ยวข้องกัน Variety ยังรายงานข่าวการเตรียมขยายจักรวาลเวทมนตร์ของ Harry Potter โดยตั้ง Tom Ascheim เป็นหัวเรือใหญ่ที่ดูแลโพรเจกต์หนังทั้งหมดของจักรวาลนี้ รวมถึงการผลิตเนื้อหาที่เกี่ยวกับเด็ก วัยรุ่น และเนื้อหาของหนังคลาสสิก โดย Ascheim จะขึ้นตรงกับ ประธานของ WarnerMedia อย่าง Ann Sarnoff

Tom Ascheim

ส่วน Fantastic Beasts ภาค 3 ที่กำลังถ่ายทำอยู่ในตอนนี้ Eddie Redmayne ผู้รับบทนำของเรื่องได้เปิดเผยกับ Variety ว่าเพราะคำสั่งล็อกดาวน์ของอังกฤษ ทำให้เขาต้องลงไปว่ายน้ำเพื่อถ่ายทำในน้ำที่เย็นเฉียบกลางฤดูหนาวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

Eddie Redmayne

ผมบอกอะไรอย่างอื่นไม่ได้นอกเหนือจากเรื่องที่ผมต้องไปถ่ายฉากตอนกลางคืนในน้ำ ที่เราตั้งใจกันว่าจะถ่ายในช่วงซัมเมอร์ แต่เเพราะการล็อกดาวน์จนต้องหยุดถ่ายทำ พวกเขาเลยต้องมาถ่ายกันในช่วงต้นเดือนธันวาคม และทันใดนั้นเองผมก็พบว่า ตัวเองกำลังว่ายน้ำกลางที่โล่งแจ้งในฤดูหนาวของอังกฤษ” Eddie Redmayne เล่าอย่างยังคงปิดปากเงียบเกี่ยวกับเนื้อเรื่องของหนัง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส