หลังจากมีชื่อติดอยู่ในลิสต์ศิลปินน่าจับตามองอย่าง BBC’s Sound of 2020 นักร้องสาวจากเกาะอังกฤษ อาร์โล ปาร์คส์ (Arlo Parks) กลายเป็นหนึ่งในศิลปินที่ถูกมองว่าจะแจ้งเกิดในปี 2021 จากอัลบั้มชุดแรก “Collapsed in Sunbeams” ที่เธอซ่อนกลิ่นอายยุค 90s เอาไว้พร้อมกับเสียงร้องที่ไพเราะราวกับฟ้าประทาน

เพลงส่วนใหญ่ของอาร์โล ปาร์คส์ มักพูดถึงความรักและความสิ้นหวัง โดยเธอได้เปิดเผยอารมณ์อย่างหมดเปลือกในอัลบั้ม Collapsed in Sunbeams อย่างเช่น “Hurt” ที่มีการผสมผสานระหว่างบทกวีและดนตรี และสามารถดึงคนฟังเข้าสู่ภวังค์ได้โดยไม่รู้ตัว

นอกเหนือจากเพลงต่าง ๆ ที่เธอปล่อยออกมาก่อนหน้านี้ งานในอัลบั้มอย่าง Too Good” และ For Violet” ก็ถือเป็นแทร็กที่ไม่ควรมองข้าม นั่นทำให้ Collapsed in Sunbeams กลายเป็นอัลบั้มแห่งปีที่หลายคนรอคอย ในขณะที่ deluxe edition ของอัลบั้มชุดนี้จะเพิ่มเพลงพิเศษ และเพลง Cola” ในเวอร์ชัน lo fi lounge

ล่าสุดเธอได้ปล่อยซิงเกิลใหม่ที่ใช้ชื่อว่า “Hope” พร้อมมิวสิกวิดีโอกำกับโดย Molly Burdett ที่เคยทำงานร่วมงานกับเธอมาแล้วใน Black Dog และ Hurt ซึ่งเธอบอกว่าเป็นแทร็กที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากดนตรีของ Elliott Smith, DJ Shadow, Grizzly Bear และ Portishead มาเต็ม ๆ

หนึ่งในความโดดเด่นของอาร์โล ปาร์คส์ คงหนีไม่พ้นทักษะการเขียนเพลงที่มีความเป็นกวี ฝีมือของเธอยังได้รับการยกย่องจากคนดังอย่าง Billie Eilish, Florence Welch, Michelle Obama,Angel Olsen, Phoebe Bridgers, Wyclef Jean รวมถึงได้ออกรายการอย่าง COLORS, NPR’s Tiny Desk และ 1 ใน 3 ศิลปินที่ได้เล่นใน Glastonbury Experience เมื่อปีที่ผ่านมา

ถึงแม้ปัจจุบันทุกคนต้องทนทุกข์กับสถานการณ์การแพร่ระบาด COVID-19 แต่เชื่อว่าอัลบั้ม Collapsed in Sunbeams ของอาร์โล ปาร์คส์ จะช่วยเยียวยาความมืดหม่นจากสถานการณ์นี้ได้อย่างแน่นอน

Collapsed In Sunbeams’ Tracklisting:

1. Collapsed In Sunbeams

2. Hurt

3. Too Good

4. Hope**

5. Caroline

6. Black Dog

7. Green Eyes

8. Just Go

9. For Violet

10. Eugene

11. Bluish

12. Portra 400

ฟัง “Collapsed in Sunbeams” ได้แล้ววันที่บน JOOX, Spotify, Apple Music และ YouTube

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส