หลังมีข่าวจากกองถ่ายอัปเดตมาเรื่อย ๆ ในที่สุดก็มีข้อมูลอันน่าเชื่อถือหลุดมาจาก Instagram ของ Shunika Terry ช่างแต่งหน้าประจำกองถ่ายที่โพสต์รูปของขวัญวันปิดกล้อง (Wrap Gift) พร้อมการ์ดระบุชื่อเรื่องอย่างเป็นทางการว่า The Matrix Resurrections ซึ่งพ้องกับข้อมูลก่อนหน้านี้ว่าหนังจะ “ปลุกผี” ตัวละครอย่างน้อย 2 ตัวกลับมาซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยว่าเป็นใครและกลับมาสู่โลกชอง The Matrix ได้ยังไง

WHAT THE FACT หลุดชื่อทางการของ The Matrix 4
ภาพ Instagram ของ Shunika Terry

Instagram ของ Shunika Terry ได้โพสต์รูปของขวัญวันปิดกล้อง ที่ลักษณะคล้ายเสื้อโค้ตพิมพ์ลายตัวอักษรดิจิทัลที่ไหลลงมาเหมือนไทเทิลเปิดเรื่องของ The Matrix ทุกภาคไว้ด้านใน พร้อมการ์ดที่ถ่ายมาแบบพอจะสรุปข้อความได้ว่า

“ขอบคุณสำหรับความทุ่มเทในการทำงานของคุณในช่วงเวลาถ่ายทำอันแสนมหัศจรรย์ของ The Matrix Resurrections ขอบคุณ (ภาษาเยอรมัน) ลานา วาชอวสกี และ เจมส์ แม็กทีก”

ในด้านแคปชันของ Shunika Terry เองก็ช่วยยืนยันชื่อเรื่องดังกล่าวไม่น้อยเพราะหลังจากข้อความขอบคุณที่ว่า “นี่เป็นของขวัญวันปิดกล้องที่ ปังปูริเย่ขั้นสุด ! จากผู้กำกับที่ฉันเคยทำงานด้วย ดีเทลงานเริ่ดสุดนะจ๊ะที่รัก !! Matrix 4 มาแน่อีกไม่นาน ! ขอบคุณมว๊ากกกก ” พร้อมแฮชแท็กชื่อผู้กำกับทั้งสองคนอย่าง ลานา วาชอวสกี และ เจมส์ แม็กทีก แล้วปิดท้ายด้วยแฮชแท็กน่าหมั่นไส้อย่าง หล่อนไม่มีสิทธิ์ (#yalldonthaveoneofthese)ถ้าหมั่นไส้ไม่พอเรามีวิดีโอที่เจ้าตัวโพสต์ด้วยจ้ะ.

กลับมาที่ชื่อหนังกันบ้าง โดยเมื่อมานั่งไล่เรียงชื่อภาคของ The Matrix ดูเราจะพบว่า The Matrix Resurrection เหมาะสมกับหนังภาคนี้มากเมื่อมันตามหลังภาค 2 และ 3 ของหนังอย่าง The Matrix Reloaded (2003) และ The Matrix Revolution (2003) โดยหนังจะได้นักแสดงดั้งเดิมทั้ง คีอานู รีฟ – นีโอ, แครี่ แอนน์ มอส-ทรีนีตี้ และ จาดา พิงเก็ต สมิธ – ไนโอบี นอกจากนี้ยังมีนักแสดงนานาชาติเลือดใหม่อย่างอดีตมิสยูคนสวยของอินเดียอย่าง ปรียันกา โชปรา (The White Tiger, Baywatch) นักแสดงและผู้กำกับสาวสวยจากแม็กซิโก เออเรินดิรา อีบาร์รา (Eréndira Ibarra) และแม็กซ์ ไรเมล์ต (Max Riemelt) ที่เคยร่วมงานกับลานา วาชอวสกีใน Sense8 ซีรีส์เน็ตฟลิกซ์ รวมถึง เจสสิกา เฮ็นวิก ขวัญใจผู้เขียนจากซีรีส์ The Iron Fist ของ Netflix อีกด้วย

โดยหนังมีกำหนดฉายล่าสุดคือเดือน ธันวาคม 2021

WHAT THE FACT หลุดชื่อทางการของ The Matrix 4
เหล่านักแสดงเลือดใหม่ ตั้งแต่ (บนซ้าย) ปริยันกา โชปรา (บนขวา) อิเรินดิรา อิบาร์รา (ล่างซ้าย) แม็กซ์ ไรเมล์ต (ขวาซ้าย) เจสสิกา เฮนวิก

อ้างอิง

Screenrant

Nerding Reviews

Murphy Multiverse

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส