แม้ว่า Pacific Rim ทั้ง 2 ภาค (2013-2018) ที่สร้างโดย Legendary Pictures สตูดิโอผู้สร้างเดียวกันกับ Godzilla vs. Kong จะได้รับคำชมจากภาคแรกไปพอสมควร แต่รายได้ของทั้ง 2 ภาคก็ยังไม่เข้าเป้าขนาดจะสร้างภาคต่อมาได้ แต่ Netflix สตรีมมิงเจ้าใหญ่ได้เล็งเห็นโอกาสนั้น และลงทุนสานต่อเรื่องราวในจักรวาล Pacific Rim ต่อมาในรูปแบบแอนิเมชันเพื่อลงสตรีมมิง และตอนนี้ Pacific Rim: The Black ก็พร้อมฉายและปล่อยตัวอย่างออกมาแล้ว

ฉากหลังของเรื่องราวจะเป็นประเทศออสเตรเลียที่กลายเป็นดินแดนไร้ผู้คน หลังจากที่อสูรกายยักษ์ Kaiju ทำลายกำแพงและบุกเข้ามาทำลายบ้านเมือง พี่น้องคู่หนึ่งที่รอดตายยังคงไม่ไปไหนเพราะต้องการรอคอยพ่อแม่ที่หายตัวไประหว่างที่ Kaiju บุก ทั้งคู่ได้พบกับหุ่นยักษ์หรือ Jaeger ที่ถูกทิ้งไว้ในฐานทัพจึงได้ร่วมมือกันบังคับหุ่นเพื่อซัดกับ Kaiju ที่มารุกราน โดยยังมีความหวังว่าจะพบได้กับพ่อแม่ของพวกเขาที่หายไป

Craig Kyle จาก Thor: Ragnarok (2017) และ Greg Johnson ที่่เขียนบทแอนิเมชันการ์ตูนมาหลายเรื่อง รับหน้าที่เขียนบท ภายใต้การควบคุมงานสร้างของ Ken Duer มีกำหนดสตรีมมิง 4 มีนาคมนี้ และหากหนังแอนิเมชันเรื่องนี้ได้รับความนิยม ก็เป็นไปได้ว่า Pacific Rim อาจได้กลับมาในรูปแบบของหนังใหญ่อีกครั้ง รวมถึงก่อนหน้านี้ Guillermo del Toro บิดาผู้ให้กำเนิดจักรวาลนี้และเป็นผู้กำกับภาคแรกก็ออกมาบอกว่า อยากเห็น Jaeger และ Kaiju ไปร่วมจักรวาลเดียวกันกับ Godzilla และ Kong ด้วยเหมือนกัน

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส