M. Night Shyamalan หรือพี่มาโนช ผู้กำกับจาก The Sixth Sense (1999), Sign (2002), The Village (2004) ก่อนที่จะกลับมาฮิตกับการทำหนังปิดไตรภาค Unbreakable (2000) Split (2016) และ Glass (2019) กำลังจะมีผลงานเรื่อง Old ออกฉายในปีนี้ และยังเป็นหนังแนวสยองขวัญตามถนัด ล่าสุดหนังเพิ่งปล่อยสปอตตัวอย่างหนังระหว่างการแข่งขันซูเปอร์โบว์ลออกมา และยังคงยืนยันฝีมือการตัดต่อ (อย่างน้อยก็ตัวอย่างหนัง) ของผู้กำกับคนนี้ว่าสร้างความน่าดูให้กับแฟน ๆ ที่รอหนังของเขาอยู่ได้ดีเช่นเดิม

Old จะเล่าเรื่องราวของคนกลุ่มหนึ่งที่ออกไปพักร้อนกันที่ชายหาดอันเงียบสงบเงียบ แต่แล้วเรื่องลึกลับชวนขนลุกก็เกิดขึ้นเมื่อพวกเขาพบศพบนชายหาดแห่งนั้น และดูเหมือนว่ามีพลังลึกลับบางอย่างเร่งอายุของพวกเขาให้เดินหน้าเร็วขึ้นอย่างหยุดไม่ได้ เหมือนกับที่โปสเตอร์หนังเล่นกับภาพนาฬิกาทรายซึ่งปล่อยออกมาก่อนหน้านี้ ผู้กำกับเขียนบทหนังเรื่องนี้ตามแรงบันดาลใจจากนิยายภาพของฝรั่งเศสชื่อ “Sandcastle” ของ Pierre Oscar Levy กับ Frederik Peeters

นำแสดงโดย Gael Garcia Bernal จาก Amores Perros (2000) และ Eliza Scanlen จาก Little Women (2019) สมทบด้วย Embeth Davidtz จาก Bicentennial Man (1999), Thomasin McKenzie จาก Leave No Trace (2018) และ Rufus Sewell จาก Dark City (1998) ซึ่งส่วนมากเป็นนักแสดงไม่ดังหรือเคยดังนานมาแล้ว ที่ปกติแล้ว Shyamalan ก็ชอบจะใช้บริการเพื่อให้หนังมีความออริจินัลสูง เตรียมเข้าฉายในสหรัฐฯ 23 กรกฎาคม 2021

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส