เว็บไซต์ Deadline ได้รายงานว่า Pedro Pascal (เพโดร ปาสคาล) นักแสดงหนุ่มมาแรงที่รับบทนำในซีรีส์ The Mandalorian และเพิ่งรับบทตัวร้ายไปใน Wonder Woman 1984 ได้รับเลือกให้มารับบท “โจเอล” ซึ่งเป็นตัวละครหลักในซีรีส์ The Last of Us ของ HBO

นอกจากนี้ Bella Ramsey (เบลล่า แรมซี่) นักแสดงสาวจากซีรีส์ Game of Thrones ก็จะมารับบท “เอลลี” อีกหนึ่งตัวครหลักของ The Last of Us ด้วย

Pedro Pascal
Pedro Pascal ใน Wonder Woman 1984 (2020)
Game of Thrones
Bella Ramsey ในซีรีส์ Game of Thrones

The Last of Us ได้รับการดัดแปลงจากวิดีโอเกมสุดโด่งดังในชื่อเดียวกันของสตูดิโอ Naughty Dog โดยได้ Craig Mazin (เคร็ก มาซิน) ผู้สร้างซีรีส์ระดับรางวัลอย่าง Chernobyl มาเป็นผู้สร้าง ร่วมกับ Neil Druckmann (นีล ดรัคแมน) ซึ่งเป็นผู้สร้างวิดีโอเกมสุดฮิตนี้ และ Cheryl Strauss (เชอรีล สเตราส์) ผู้อำนวยการสร้างซีรีส์ Game of Thrones

ซีรีส์ The Last of Us นี้ จะเขียนบทโดย Craig Mazin และ Neil Druckmann ซึ่งจะอ้างอิงเรื่องราวจากเกมภาคแรกในปี 2013 ที่มีพื้นหลังอยู่ในโลกยุคหลังจากที่มนุษย์ถูกฝูงซอมบีรุกรานจนทำให้แตกแยกออกเป็นกลุ่มต่าง ๆ ว่าด้วยเรื่องราวของ โจเอล ที่ต้องรับภารกิจพาตัว เอลลี เดินทางข้ามรัฐต่าง ๆ ของสหรัฐฯ ไปยังสถานที่ลึกลับแห่งหนึ่ง ซึ่งจะเป็นจุดพลิกผันในการที่มนุษย์จะต่อสู้กับฝูงซอมบี

The Last of Us

สิ่งที่โดดเด่นมาก ๆ ของวิดีโเกม The Last of Us คือการเดินเรื่องและเกมเพลย์ที่บีบคั้นอารมณ์ผู้เล่นในทุก ๆ ทาง อีกทั้งยังสะท้อนให้เห็นด้านมืดของมนุษย์อย่างถึงที่สุด จนทำให้ถูกยกย่องว่าเป็น “Game of the Year 2013” ซึ่งทีมผู้สร้างซีรีส์นั้นได้กล่าวว่า ต้องการสื่อรายละเอียดที่ลึกซึ้งมากยิ่งขึ้นไปอีก

จากที่กล่าวข้างต้น ยิ่งทำให้น่าติดตามว่า ซีรีส์ The Last of Us จะสามารถดึงอารมณ์ตึงเครียดแบบเดียวกับในวิดีโอเกมออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมเพียงไร

ข้อมูลอ้างอิง : IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส