เห็นหน้าค่าตาจากบทบาทในการแสดงหนัง ซีรีส์ เอ็มวีอยู่นานในที่สุดก็ได้ปล่อยงานเพลงของตนเองออกมาเซอร์ไพรส์แฟน ๆ เสียทีกับหนุ่มเซอร์มาดกวน ‘เบนจามิน โจเซฟ วานีย์’ กับซิงเกิลแรกที่ใช้ชื่อว่า ‘Thai Tea’

‘Thai Tea’ คือผลงานเปิดตัวของ เบนจามิน วานีย์ ในฐานะศิลปินของค่าย ‘Rats Records’ สังกัดเดียวกับหนุ่มอินดี้ที่ดังระดับอินเตอร์ภูมิ วิภูริศ บทเพลงนี้มาพร้อมดนตรีในสไตล์ hip-hop ฉ่ำ ๆ เคลิ้ม ๆ บทบีตเท่ ๆ และเนื้อร้องภาษาอังกฤษ  และได้ Mintra A. มารับบทนำในเอ็มวีและร่วมฟีเจอริงผสมเสียงร้องหวาน ๆ ผสานไปกับแรปเท่ ๆ  จากเบนจามิน

งานเอ็มวีกำกับโดย Tul Nutdanai มีความยียวนกวน ๆ เข้ากับคาแรกเตอร์ของเบนจามิน และเป็นงานเอ็มวีที่มีความ ‘อิหยังวะ’ ให้อารมณ์มึนเมาเข้ากันกับอารมณ์เพลง สไตล์ภาพมีความผสมกันระหว่าง Fight Club กับ หว่องกาไว และทำให้เรารู้สึกอยากกลับไปดูอีกหลาย ๆ รอบเพื่อทำความเข้าใจและดูว่าเราพลาดอะไรไปหว่าในการชมรอบแรก และแน่นอนว่านักแสดงนำในเอ็มวีจะเป็นใครไปไม่ได้ถ้าไม่ใช่ เบนจามิน วานีย์ ที่เล่นเอ็มวีให้คนอื่นจนกลายเป็นเจ้าพ่อเอ็มวีไปแล้ว และจะไม่เล่นในเพลงตัวเองได้อย่างไร

เบนจามินเริ่มเข้าสู่เส้นทางดนตรีจากการประกวดทรู อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย ซีซัน 7 มีหมายเลขประจำตัวคือ V3 และเคยออกผลงานเพลงกับทาง AF ชื่อว่า ‘ใกล้ชิด คิดไกล‘ ในปี 2554 ก่อนที่ปีต่อมาจะปล่อยออกมาอีกเพลงในนาม One-way Ticket Project ที่นอกจากเบนแล้วก็มีอีก 3 สมาชิกคือ เฟรม โปเต้ นํ้าแข็ง ในบทเพลงที่มีชื่อว่า ‘Ticket’ ที่มาพร้อมกับดนตรีในสไตล์พอปร็อกที่เอาซาวด์อิเล็กทรอนิกมาผสมกับจังหวะกีตาร์แบบชัฟเฟิล สนุก ๆ ที่ไม่เน้นบีตเร็ว แต่ใช้ริทึ่มจังหวะหนึบ ๆ ที่ให้ความรู้สึกยียวน กวนใจเข้ากันดีกับคาแรกเตอร์ของเบนที่เป็นหนุ่มหน้ามึน ๆ กวน ๆ เปี่ยม energy และไอเดียดี ๆ ตอนนี้เบนจามิน วานีย์ก็เป็นศิลปินเต็มตัวแล้วก็รอติดตามผลงานเพลงต่อไปว่าเขาจะมีอะไรมาเซอร์ไพรส์เราบ้าง !

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส