Zack Snyder (แซ็ก สไนเดอร์) ยังคงสร้างกระแสให้กับผลงานล่าสุดอย่าง Zack Snyder’s Justice League อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของแฟน ๆ DCEU (DC Extended Universe) เฝ้ารอจะได้ชม Justice League เวอร์ชันเต็มนี้ มานานกว่า 3 ปี

ล่าสุดเขาได้ปล่อยซาวด์แทร็กแรกของ Zack Snyder’s Justice League ที่มีชื่อว่า “The Crew at Warpower” ความยาว 6 นาทีครึ่ง ออกมาให้ได้ฟังกัน

ซาวด์แทร็กดังกล่าวเป็นผลงานประพันธ์ของ Tom Holkenborg (ทอม โฮลเคนบอร์ก) หรือที่รู้จักกันในชื่อ Junkie XL ซึ่งเป็นที่รู้จักจากผลงานใน Mad Max: Fury Road, เคยร่วมงานกับ Hans Zimmer (ฮานส์ ซิมเมอร์) มาก่อนใน Batman v Superman: Dawn of Justice (2016) และเคยได้รับการวางตัวให้ประพ้นธ์ดนตรีประกอบให้แก่ Justice League ก่อนที่ Warner Bros. จะดึงตัวนักประพันธ์ดนตรีรุ่นเก๋าอย่าง Danny Elfman (แดนนี เอลฟ์แมน) มารับหน้าที่แทนสำหรับเวอร์ชันที่ฉายในโรงภาพยนตร์เมื่อปี 2017

สำหรับซาวด์แทร็ก “The Crew at Warpower” นั้น เริ่มต้นด้วยเสียงดนตรีอิเล็กทรอนิกส์ที่สร้างความน่าสงสัย แล้วจึงค่อย ๆ เพิ่มระดับความเป็นออร์เคสตราขึ้นจนถึงจุดที่โหมจังหวะใส่ในอารมณ์มหากาพย์ ซึ่งราวกับการเปิดตัวทีมซูเปอร์ฮีโร หรือตัวละครที่มีความสำคัญต่อเนื้อเรื่องในฉากนั้น ที่กำลังจะเขัาสู่ฉากประจัญบานที่ดูเหมือนจะเต็มไปด้วยความหวัง แต่ก็ยังคงอารมณ์หนัก ๆ ของเครื่องดนตรีคอยคุมโทนอันจริงจังเอาไว้ไม่ให้หลุดจากธีม

Justice League Snyder's Cut

ฟังเผิน ๆ แล้ว คล้ายกับจังหวะจะโคนที่สุดยอดนักประพันธ์ดนตรีในยุคนี้อย่าง Hans Zimmer มักจะใช้อยู่บ่อยครั้ง ทั้งจาก The Dark Knight Trilogy, Inception, Dunkirk หรือแม้กระทั่งใน Mans of Steel, Batman v Superman: Dawn of Justice หรือ Wonder Woman 1984 ด้วยก็ตาม

จากซาวด์แทร็กข้างต้น คือการปูพื้นให้ทราบธีมของภาพยนตร์ที่มิได้เต็มไปด้วยมุกตลกหรือสีสันสดใส แต่จะเต็มไปด้วยความมืดหม่น, จริงจัง, หดหู่ แม้จะมีความหวังอยู่บ้างก็ตาม

Zack Snyder’s Justice League มีกำหนดฉายผ่านบริการสตรีมมิง HBO Max และ HBO GO (สำหรับประเทศไทย) ในวันที่ 18 มีนาคม 2021 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส